Có 6 thứ thu hút âm khí, tuyệt đối đừng nhặt về nhà kẻo gia đạo bất an, tài lộc khánh kiệt

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, có 6 thứ thu hút âm khí, bạn tuyệt đối không nên nhặt ở đường về.

Giày cũ mòn

do-cu4

Giày bị mòn thường có đặc điểm mòn, hư hỏng, không đầy đủ, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bàn chân như mòn bàn chân, nhiễm trùng, v.v.

Dân gian có câu tục ngữ: “Thử quan tài người ta còn hơn thử giày người ta”. Người ta nói rằng đi giày của người khác có thể mang lại điều xui xẻo. Nó phản ánh niềm tin truyền thống của con người về sự may mắn, tốt và xấu, cũng như nhấn mạnh đến sức khỏe và số phận cá nhân.

Tiền ở ngã tư

Một mặt, người ta lo ngại về đạo đức, công lý và lo lắng về hậu quả tiêu cực của việc nhặt lại tiền bị mất của người khác. Làm cho mọi người nhận thức được tầm quan trọng của việc đạt được sự giàu có một cách hợp pháp thay vì dựa vào những lợi ích bất chính.

Mặt khác, mọi người tin rằng những địa điểm hoặc vật phẩm nhất định sẽ mang lại xui xẻo hoặc thảm họa, vì vậy tiền vứt ở ngã tư có thể được coi là vật mang điềm xấu. Nếu bạn chủ động nhặt số tiền này có thể sẽ thu hút năng lượng tiêu cực hoặc mang lại điều xui xẻo.

Tượng cũ

do-cu3

Những thần tượng bị người khác vứt bỏ được coi là vô dụng, chúng có thể mất đi sự thiêng liêng ban đầu hoặc trở nên ô uế. Ngoài ra, nguồn gốc, lai lịch của những thần tượng này cũng không rõ nên việc đem những thần tượng bỏ đi này về nhà có thể sẽ thu hút những điều không tốt hoặc mang lại những điều không may mắn.

Lễ vật sau khi tế lễ

Trong văn hóa truyền thống, thờ cúng tổ tiên là cách thể hiện sự tôn kính và tưởng nhớ tổ tiên. Mọi người tin rằng tổ tiên vẫn còn tồn tại ở một thế giới khác và sẽ trông chừng, bảo vệ con cháu của họ.

Trong buổi lễ hiến tế, mọi người sẽ dâng nhiều lễ vật khác nhau như hoa quả, đồ ăn, rượu và tiền giấy. Việc để lại một phần đồ cúng cũng là niềm tin rằng tổ tiên sẽ tiếp nhận và hưởng thụ những đồ cúng này dưới một hình thức nào đó.

Vì vậy, việc nhặt hoặc ăn đồ cúng sau cúng bị coi là thiếu tôn trọng và xúc phạm tổ tiên. Vi phạm sự tôn trọng này có thể bị coi là không may mắn và mang lại xui xẻo hoặc bất mãn cho tổ tiên.

Gương cũ

Trong văn hóa truyền thống, gương được coi là vật có thể phản chiếu và thu thập năng lượng, còn gương bỏ đi có thể tích tụ năng lượng Âm và âm. Mang nó về nhà có thể mang lại những năng lượng tiêu cực, được coi là không may mắn hoặc mang lại xui xẻo.

Trong quan niệm truyền thống, gương vỡ được coi là biểu tượng của sự giàu sang, xui xẻo, nhặt một chiếc gương vỡ có thể bị coi là mang lại điều xui xẻo hoặc trải nghiệm không may mắn cho người tìm thấy nó.

Đồng hồ cũ

do-cu

Đồng hồ tượng trưng cho sự trôi qua của thời gian và sự vô thường của cuộc sống, việc nhặt được chiếc đồng hồ bị người khác bỏ rơi hàm ý thời gian đã bị đình trệ, là dấu hiệu của sự xui xẻo hoặc xui xẻo. Ngoài ra, từ “đồng hồ” còn là từ đồng âm với “kết thúc”, liên quan đến khái niệm về cái chết, vì vậy việc cầm đồng hồ lên có thể bị coi là biểu tượng mang lại xui xẻo, mang lại xui xẻo.

Ở một số nền văn hóa và truyền thống, việc tặng đồng hồ cũng được coi là điều cấm kỵ. Điều này là do việc tặng đồng hồ cho người khác có thể bị coi là mang ý nghĩa “kết thúc” và không tốt, đi ngược lại với mong muốn may mắn và trường thọ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn