Thầy phong thủy dặn trồng cây tài lộc mà đặt ở vị trí này thì họa chồng họa, tiền tài ngày càng hao hụt

( PHUNUTODAY ) - Cây tài lộc là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích trưng trong nhà phòng làm việc nhưng nhiều người không hiểu hết ý nghĩa đã đặt sai vị trí gây họa lớn

Cây tài lộc là còn có tên gọi cây may mắn. Cây này có nguồn gốc xuất phát từ châu Mỹ, châu Phi, Ấn Độ,... Cây tài lộc có thể sống trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tương tự như ở Việt Nam nên cây sinh trưởng phát triển tốt.

Cây tài lộc thường chỉ được trồng trong chậu cảnh cỡ nhỏ để bàn, không trồng to ra đất hoặc chậu to. Thông thường mỗi chậu tài lộc cso 3-5 cây ghép lại để thể hiện sự sum suê tài lộc sung túc. Bên dưới gốc là một lớp cỏ may mắn phủ bề mặt đất để thể hiện sự kết hợp may mắn tài lộc, thịnh vượng, cát tường bình an.

Cây có những quả mọc sát gốc trông vừa đẹp vừa vừa biểu trưng cho sự tài lộc tiền tài đủ đầy và sung túc. 

Tuy nhiên nếu trồng cây tài lộc sai vị trí thì tài lộc không đón được mà còn phạm phong thủy làm hao tổn tài sản.

vi-tri-dat-cay-tai-loc

Những vị trí tránh đặt cây tài lộc

Đối diện Thần Tài, gần Thần Tài

Thần Tài là vị thần cai quản tiền tài của gia chủ, mang lại sự thịnh vượng, bình an. Cây tài lộc cũng là cây chủ trì về tiền tài của gia chủ. Do đó nếu đặt cây tài lộc đối diện hoặc lên ban thờ Thần Tài thì phạm phong thủy vì sẽ bị va chạm. Đặt như vậy về lâu dài cây dễ bị héo và hơn nữa đó là đại kỵ trong thờ cúng, giống như việc một nhà thờ 2 ban Thần Tài. Do đó nên tránh việc đặt cây Tài lộc đối diện Thần Tài

Đặt Tài lộc dưới đèn chùm

Khi cây tài lộc đứng dưới chùm đèn thì năng lượng hút tài lộc sẽ bị triệt tiêu, làm suy yếu khả năng đón nhận tài lộc. Do đó mà ảnh hưởng tới tài vận của gia đình, và làm tăng chi phí tài chính trong gia đình.

cay-tai-loc

Đặt gần phòng tắm

Tài lộc đặt gần phòng tắm cũng là một đại kỵ bởi dưới góc độ nhân giống, cây tài lộc là loại cây ưa nắng, không ưa ẩm ướt, nếu để cây tài lộc gần nhà tắm trong thời gian dài, môi trường ẩm ướt sẽ không có lợi cho sự phát triển của cây. Hơn nữa tài lộc đặt gần phòng tắm bị khí âm nhà tắm xung khắc với thế dương của cây. Do đó xung khí xảy ra ngay trong nhà không cân bằng nên ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ.

Những vị trí nên đặt cây tài lộc

Để cây tài lộc phát huy giá trị phong thủy giúp thu hút trường năng lượng tích cực thì bạn nên đặt cây tài lộc tại bàn tiếp khách, bàn lễ tân, bàn làm việc, đại sảnh ra vào, cạnh cửa sổ đón nắng,...

Cây tài lộc màu xanh nên thuộc hành Mộc. Do đó cây tài lộc đặt vị trí tốt nhất là hướng Đông Nam, hướng Nam và các góc phía Đông là những điểm phong thủy tốt nhất để đặt cây tài lộc.

Cửa ra vào

Cửa nhà là một vị trí quan trọng trong phong thuỷ quan trọng thu hút tài lộc. Thế nên cây tài lộc có thể đặt ở vị trí này để thu hút tài lộc ngăn chặn tà khí, rác rưởi vào phòng, điều chỉnh cân bằng phong thủy trong phòng. Bạn có thể đặt cây tài lộc ở 2 bên cửa nhà để làm chậm dòng chảy của năng lượng, tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng và mời gọi hơn.

Đặt tại phòng khách

Phòng khách được xem là nơi hội tụ tài lộc của cả gia đình và cũng là nơi chiêu tài đón lộc. Vì vậy, đặt cây trong phòng khách vừa khiến không gian sinh động hơn, vừa giúp ngôi nhà thu được nhiều tài lộc, may mắn.

Đặt cây tài lộc tại phòng làm việc

Cây tài lộc đặt trong văn phòng hoặc không gian làm việc để mang lại sự thịnh vượng và dồi dào tài chính. Tuy nhiên cây tài lộc đặt ở đâu cũng cần phải nhớ chúng là cây cần ánh sáng.

*Thông tin có tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn