Thả 1 viên đá lạnh vào nồi canh: Tác dụng tuyệt vời nhà ai cũng cần đến

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết tác dụng tuyệt vời của việc thả một viên đá lạnh vào nồi canh không, hãy thử ngay nhé!

Đá lạnh thường được chúng ta dùng để pha chế đồ uống là chủ yếu. Nhưng bạn có biết ngoài ra, đá lạnh còn được sử dụng rất nhiều trong mẹo vặt nấu nướng hay không?

Giảm mỡ trong thức ăn

da-lanh

Nếu món canh quá nhiều mỡ thì phải làm sao?  Hãy dùng 1 viên hoặc 1 tảng đá lạnh to, thả nhẹ vào nồi, mỡ sẽ lập tức bám chặt vào viên đá lạnh. Bạn chỉ cần nhấc viên đá ra và gỡ lớp mỡ dư thừa đi 1 cách đơn giản. Cứ làm tương tự nhiều lần cho tới khi bạn hài lòng thì thôi.

Ngoài ra, đá lạnh còn được áp dụng trong một số mẹo nhỏ sau:

Hâm nóng cơm dẻo và ngon hơn

da-lanh1

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng đây thật sự là một mẹo vặt tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng ngay trong gian bếp nhà mình. Chị em có thể sử dụng đá lạnh để hâm nóng cơm nguội được dẻo hơn, ngon hơn. Khi hâm nóng, hãy xới cơm lên rồi bỏ một vài viên đá lạnh vào. Nước đá sẽ nhanh chóng tan chảy, thấm đều vào những hạt cơm khô cứng giúp chúng mềm dẻo, dễ ăn hơn.

Giữ độ giòn cho các món rau luộc

Sau khi luộc, vớt rau củ vào một bát nước đá sẽ giúp món ăn trở nên giòn ngon hơn. Đây chắc hẳn đã là một mẹo nhỏ được nhiều chị em nội trợ sử dụng hàng ngày. Chỉ cần ngâm vài phút trong nước đá rồi vớt ra, món rau luộc của bạn không những giòn hơn mà còn giữ được màu xanh bắt mắt.

Bên cạnh đó, đá lạnh còn là giải pháp tuyệt vời giúp tăng độ giòn cho mướp đắng. Với những ai có thói quen ăn mướp đắng sống, đừng quên ngâm chúng trong nước đá trước khi ăn khoảng 15 phút để giảm vị đắng, tăng độ giòn cho món ăn này nhé.

Làm món salad trở nên tươi hơn

da-lanh3

Nếu bạn thường xuyên làm những món salad chắc hẳn sẽ thấy salad sau khi trộn thường bị héo và không còn tươi ngon như ban đầu. Vậy hãy thay đổi cách trộn một xíu để món ăn trở nên hấp dẫn hơn nhé, trước khi trộn hãy cho vào đó một viên đá, sau đó hãy rưới nước sốt lên.

Với cách đơn giản này, chắc chắn món rau của bạn sẽ giữ được độ tươi, giòn và ngọt hơn nhất nhiều đấy.

Giúp mướp đắng sống giòn hơn

Nếu ai là tín đồ của món mướp đắng ăn kèm ruốc chắc chắn sẽ biết không thể thiếu đá viên. Lớp đá viên bên dưới mướp đắng sẽ giúp mướp giòn hơn, giảm đi vị đắng, khi ăn kèm ruốc nó cũng trở nên bùi hơn vô cùng hấp dẫn.

Khử mùi hăng của hành tây

Hành tây là nguyên liệu không thể thiếu trong các món salad, nộm… nếu không biết cách sơ chế hành sẽ rất hăng và ăn không ngon. Khi thái mỏng hành tây, bạn đem ngâm vào tô nước lọc pha chút chanh hoặc giấm khoảng 15 – 20 phút. Điều này để làm bớt mùi hăng rồi cho hành vào ngâm trong nước đá lạnh khoảng 30 phút cho giòn rồi vớt ra, để ráo, chế biến món ăn.

Đá lạnh làm sạch chai lọ trong nhà

Bạn có thể tận dụng những chai, lọ đã qua sử dụng để đựng rượu, nước uống hay nước mắm chẳng hạn. Nhưng những chai, lọ này có cổ nhỏ, hẹp, rất khó để vệ sinh. Khi muốn làm sạch chúng, hãy cho một ít muối, nước cốt chanh và vài viên đá nhỏ vào trong, lắc đều. Đến khi không còn vết bẩn rồi đem súc sạch với nước. Nước cốt chanh còn có tác dụng đánh bật mùi hôi trong chai, lọ rất tốt.

Đá lưu trữ các loại lá thơm

da-lanh5

Các loại rau gia vị làm nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Đặc biệt là với những món ăn Tây, các loại lá gia vị của họ rất khó kiếm ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng thường xuyên chế biến các món Tây này. Và việc rau gia vị héo hỏng là điều dễ dàng xảy ra do khí hậu nóng ẩm. Có một bí quyết để giữ các rau gia vị này còn hương vị thơm ngon và tươi mới bằng cách tận dụng công dụng của đá lạnh. Để có thể tiếp tục sử dụng trong những ngày tiếp theo. Đó là cách ngắt nhỏ các loại lá như hương thảo hay rau mùi tây này vào tỏng những khay đá viên. Sau đó đổ thêm dầu ô liu cho ngập lá.

Dầu oliu là nguyên liệu nước ngoài, rất phù hợp để sử dụng cùng với các loại lá này trong chế biến. Không chỉ thế, dầu ôliu còn là chất chóng oxy cực kỳ tốt, giúp lưu giữ mùi hương và vị của các nhánh lá khi dầu đông lạnh. Để không làm mất diện tích của tủ chứa, bạn có thể đem các viên dầu này dỡ khỏi khuôn và cho vào một túi zip để tránh lây hoặc mất mùi thơm ban đầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link