Cô bé 8 tuổi cầu cứu bác sĩ: "Chú cho mẹ cháu thở oxy đi, hãy giúp mẹ cháu với ạ"

( PHUNUTODAY ) - Lời nói của cô bé khiến mọi người thắt lòng, xót xa. Mẹ em đã không thể chống chọi với sự tấn công của dịch Covid-19 mà ra đi ngay trước mắt em.

Dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu giảm mà còn tăng lên nhanh, trong đó TP.HCM vẫn là điểm nóng với số ca mắc nhiều nhất trên cả nước. Những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng, mọi người đã nghe và chứng kiến những câu chuyện buồn thảm xảy ra với người dân nơi đây.

Mới đây nhất, bác sĩ Hoàn Nguyễn đã chia sẻ trên trang cá nhân về trường hợp đau lòng của gia đình F0 tại địa bàn TP.HCM.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

"Buổi sáng như mọi ngày tôi lại được phân công sang Phường 5 Quận 8 để hỗ trợ đi lấy mẫu và phong toả các khu có F0. Nhưng sáng nay tôi gặp 1 cuộc gọi đến, vừa cầm máy Tôi đã nghe thấy tiếng khóc nấc của 1 bé gái và kèm theo lời cầu cứu: "Bác ơi cứu mẹ cháu, cứu mẹ cháu với ạ.."

Tôi bần thần 1 lúc rồi báo cho các anh chị ở phường. Đến nơi thì mẹ cháu đã không còn thở nữa rồi. Sau đó chúng tôi đưa cháu về phường làm test nhanh rồi đưa cháu đi cách ly tập trung.

Ảnh: Bác sĩ Hoàn Nguyễn

Ảnh: Bác sĩ Hoàn Nguyễn

Trong thời gian đợi kết quả test nhanh thì tôi có nói chuyện với cháu để trấn an tinh thần nhưng vừa hỏi đến bố cháu thì cháu lại bảo tối hôm qua 20/7 Bố cháu vừa được đi nhập viện với tình trạng đang thở máy.

Tôi hỏi: "Cháu năm nay bao nhiêu tuổi? Cháu có mệt không? Có cần ăn gì không?"

Cháu trả lời với tiếng nấc: "Cháu năm nay 8 tuổi, không có anh chị em. Bây giờ con chỉ cần mẹ, chú cho mẹ cháu thở oxy đi, con chưa ở xa mẹ ngày nào", ….

"Cô chú chăm sóc mẹ con với, hãy giúp mẹ con đi ạ".

Nghe đến vậy tôi, cùng các anh chị ở Phường và các bạn sinh viên Hà Nội cũng không biết nói gì mọi người chỉ rưng rưng nước mắt. Tôi cũng không dám hỏi thêm gì vì sợ cháu sẽ khóc. Và may mắn làm sao khi kết quả của cháu "âm tính". Chúng tôi gửi cháu ít sữa, thức ăn, rồi đưa cháu sang khu cách ly tập trung.

Đến nơi, chuẩn bị chia tay cháu. Tôi lại nghẹn vì không dám nói với cháu là mẹ cháu đã qua đời. Chỉ biết bảo cháu cố gắng và mạnh mẽ khi ở 1 mình trong khu cách ly".

Hoá ra, gia đình bé gái 8 tuổi trên thuộc diện F0. Bố em vì bệnh chuyển nặng nên đã được chuyển đến bệnh viện, tình hình không mấy khả quan. Ở  nhà còn mình em với mẹ, song chẳng may mẹ cũng mắc Covid-19, virus diễn tiến quá nhanh và cướp đi mạng sống của bà.

Chỉ ít sau chia sẻ, câu chuyện đáng thương của em bé đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều lượt chia sẻ của dư luận bày tỏ nỗi xót xa, tiếc thương cho tình cảnh éo le của gia đình cô bé.

"Xin chia buồn cùng gia đình cháu! Chúc cháu bình an và mạnh khỏe!";

"Trời ơi! Covid xin chấm dứt đi, nhiều người họ khổ lắm rồi!";

"Ôi đau lòng quá, thật sự 8 tuổi mà mất mẹ thì không biết cảm giác nó tồi tệ như thế nào nữa";

"Đau lòng quá. Mong là ba bé sẽ vượt qua chứ không thì thương cảm lắm khi mà mẹ đã đi rồi".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link