TP.HCM chuẩn bị kịch bản siết chặt hơn Chỉ thị 16: Ngăn chặn sự lây lan Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Hiện, TP.HCM đang lấy ý kiến chuyên gia, bộ ngành liên quan để chuẩn bị tình huống siết chặt hơn Chỉ thị 16 nhằm kéo giảm lây lan Covid-19.

Chiều qua 20/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam- Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống dịch Covid-19 đã có buổi làm việc trực tiếp với TP.HCM về kế hoạch tiêm vắc-xin đợt 5 cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên cho biết: "TP HCM đang lấy ý kiến các chuyên gia, bộ, ngành liên quan để chuẩn bị cho tình huống siết chặt hơn Chỉ thị 16 nhằm thực hiện cho bằng được là mục tiêu đề ra là ngăn chặn, kéo giảm sự lây lan trong cộng đồng. Vì thời gian qua mục tiêu này chưa đạt".

Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên  (Ảnh: Vnexpress)

Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên (Ảnh: Vnexpress)

Bí thư Thành ủy TP HCM cho hay, TP mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ từ trung ương, nhất là Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia. Hiện nay, Thủ tướng đã phân công Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp chỉ đạo công tác chống dịch ở TP HCM; nhóm công tác đặc biệt gồm các bộ ngành…

Thống nhất với ý kiến của Bí thư Thành uỷ TP.HCM , Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng thành phố cần tính toán phương án áp dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn cho một số địa bàn quá đặc thù.

"Chúng ta đều biết cách ly nghiêm ngặt là biện pháp tốt nhất lúc này để hạn chế lây lan", ông nói và mong thành phố sớm có biện pháp cần thiết, đủ hiệu lực cho một số khu vực được đánh giá sẽ khó kiểm soát.

Cùng với đó, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia đè nghị thành phố cần nỗ lực thêm một bước là thực hiện xét nghiệm như Bộ Y tế hướng dẫn, thậm chí có tần suất cao hơn ở các khu vực nguy cơ cao hoặc nguy cơ chứ không chỉ khu vực nguy cơ rất cao.

Phó thủ tướng khẳng định Bộ Y tế đã thống nhất ưu tiên tối đa thiết bị điều trị cho TP HCM. Bên cạnh đó, Bộ Y tế đang khẩn trương áp dụng cơ chế mua sắm trong thời điểm hiện nay, trên tinh thần tạo điều kiện tối đa về trang thiết bị, vật tư bảo hộ cho lực lượng chống dịch, nhất là ở các khu hồi sức cấp cứu.

Sáng nay 21/7, bản tin của Bộ Y tế cho biết trong 12h qua, cả nước có 2.787 ca mắc Covid-19 mới.

Tính từ 18h30 ngày 20/7 đến 6h ngày 21/7, cả nước có 2.787 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 12 ca nhập cảnh và 2.775 ca ghi nhận trong nước tại TP.HCM (1.739), Bình Dương (657), Đồng Nai (85), Tiền Giang (65), Vĩnh Long (39), Khánh Hòa (38), Bến Tre (35), Bà Rịa - Vũng Tàu (18), Cần Thơ (16), Đắk Lắk (13), Kiên Giang (12), Bình Phước (12), Hậu Giang (9), Long An (8 ), Hà Giang (6), Phú Yên (5), Đắk Nông (4), Hà Nội (4), Quảng Ngãi (3), Bình Định (2), Nghệ An (2), Lâm Đồng (2), Gia Lai (1) trong đó có 393 ca trong cộng đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link