Có biểu hiện này hãy tới bệnh viện ngay vì ung thư đang lớn dần trong cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Có biểu hiện này hãy tới bệnh viện ngay vì ung thư đang lớn dần trong cơ thể - đừng chủ quan kẻo hối chẳng kịp.

10-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-som

 

Gầy sút nhanh, mệt mỏi vô cớ là 1 trong các dấu hiệu đáng chú ý để đến khám chuyên khoa ung bướu.Thường gầy sút nhanh, có thể giảm hơn 10% trọng lượng trong khoảng 3 tháng thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Dấu hiệu này xảy ra ở hầu hết các bệnh ung thư như ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản, ung thư đại tràng hoặc ung thư phổi. Kèm theo đó là dấu hiệu mệt mỏi cũng cảnh báo căn bệnh ung thư mà chúng ta dễ bỏ qua.

Theo khảo sát của Viện nghiên cứu Ung thư Vương Quốc Anh, gần một nửa số người có triệu chứng sớm của ung thư không đến gặp bác sĩ vì chủ quan. Họ cho rằng đó là những biểu hiện thông thường. Do đó, tỷ lệ tử vong vì ung thư ở xứ sở sương mù vẫn đang ở mức cao.

Chúng ta đều biết rằng có nhiều loại bệnh ung thư và mỗi bệnh lại có những biểu hiện khác nhau. Dấu hiệu cảnh báo sớm cũng phụ thuộc vào bộ phận ung thư.

Mặt khác, dấu hiệu ban đầu của ung thư thường không rõ rệt. Nhiều trường hợp bệnh ung thư lại không có dấu hiệu gì hoặc chỉ biểu hiện ở giai đoạn cuối.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể biết một số dấu hiệu cảnh báo chung chung và sớm của ung thư, từ đó cơ hội chữa khỏi bệnh ung thư của bạn sẽ cao hơn, ít tốn kém hơn.

Sự mệt mỏi do ung thư rất vô cớ và thường khác với sự mệt mỏi do làm việc vất vả. Mệt mỏi do ung thư rất bải hoải và người bệnh không cảm thấy đỡ dù đã nghỉ ngơi. Dấu hiệu này thường thấy ở ung thư máu, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày...Ngoài dấu hiệu gầy sút cân nhanh, mệt vô cớ thì còn nhiều dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm khác:

Dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư đang lớn dần trong cơ thể: 

U xuất hiện:

Những cục cứng bất thường dưới da vùng ngực thường được phát hiện sớm nhờ bạn tự kiểm tra. Nếu nhận thấy điều khi thay đổi, hãy đi khám bác sĩ ngay.

Da ngứa:

Cơ thể coi ung thư như là một loại vi khuẩn, vì vậy hệ thống miễn dịch của bạn sẽ bắt đầu phải chiến đấu với những tác nhân gây bệnh. Điều này sẽ làm tăng lưu lượng máu tới vùng da bị bệnh khiến da bạn nhạy cảm hơn và dễ ngứa ngáy hơn.

Loét miệng:

Những vết loét lâu ngày không khỏi trong miệng và lưỡi hay họng bị trắng được xem là dấu hiệu sớm của ung thư. Bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức. Hầu hết mọi người đều bỏ qua dấu hiệu này và cho rằng đó là vết nhiệt miệng lưỡi thông thường.

Khó nuốt hoặc ăn không ngon:

Nếu bạn gặp vấn đề về việc nuốt thức ăn hoặc hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, bạn nên đi khám bác sĩ ngay vì có thể ở vòm họng hoặc vùng cổ của bạn đang bị ung thư.

Thay đổi trong đại tiện:

Thấy bất cứ sự thay đổi nào bất thường trong đường ruột hoặc nhu động ruột, bạn nên cảnh giác với bệnh ung thư. Nếu thấy trong phân có máu, đó có thể là dấu hiệu của ung thư máu hay ung thư đại trực tràng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link