Nếu mỗi ngày ăn 1 quả chuối sau 1 tuần điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn?

( PHUNUTODAY ) - Nếu mỗi ngày ăn 1 quả chuối sau 1 tuần điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

Chuối là một trái cây mang lại nhiều ích lợi nhất trong các loại trái cây. Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Tốt cho người bệnh cao huyết áp

Chuối rất giàu kali và có hàm lượng muối thấp,điều này giúp huyết áp duy trì ở mức độ ổn định. Thêm vào đó,theo nghiên cứu của các nhà khoa học,chất potassium có trong chuối cũng làm giảm huyết áp,do đó,ăn 2 quả chuối mỗi ngày,trong một tuần,bạn có thể thấy chỉ số huyết áp của mình giảm khoảng 10%.

chuoi-tieu1

 

Làm đẹp

Phương pháp mặt nạ chuối: Nửa quả chuối, giã nhỏ thêm lượng sữa thích hợp, hòa đều thành bột rồi đắp lên mặt. Giữ khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa đi. Phương pháp này có thể làm da mềm mại, trơn bóng, tiêu đi các vết nám.

Cho trí não làm việc hiệu quả

Ăn chuối thường xuyên  sẽ giúp năng lực học tập được cải thiện, và phòng chống chứng suy giảm trí nhớ ở người già. Chất kali sẽ giúp trí não hoạt động linh hoạt,tốc độ truyền thông tin lên não cũng nhanh nhạy hơn.

Giảm đột quỵ

Theo một vài nghiên cứu thì nếu  bạn ăn chuối đều hàng ngày, nguy cơ đột quỵ của bạn giảm xuống chỉ còn 50%, vậy tại sao lại không ăn chuối cơ chứ?

chuoi-tieu

 

Giảm béo

Chuối có tác dụng giảm béo vì chứa ít calo, hơn nữa chứa nhiều chất xơ. Vị chuối ngọt nên nhiều người cho rằng chứa nhiều calo. Thực tế, một quả chuối chỉ khoảng 100 g calo. Ngoài ra hàm lượng tinh bột trong chuối cao dễ có cảm giác no bụng, tinh bột trong cơ thể chuyển hóa thành các loại đường cần một khoảng thời gian dài, chuối sẽ không làm cơ thể thể tích trữ quá nhiều năng lượng. Vì thế chuối là loại hoa quả giảm béo hữu hiệu nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn