Có biểu hiện này là bạn đang đối mặt ung thư buồng trứng mà ít ai ngờ

( PHUNUTODAY ) - Có biểu hiện này là bạn đang đối mặt ung thư buồng trứng mà ít ai ngờ - hãy cẩn trọng để tự cứu mình.

ung-thu-buong-trung

 

Nguyên nhân của bệnh

Các yếu tố nguy cơ liên quan đến ung thư buồng trứng bao gồm:

- Mang Thai muộn

- Bắt đầu sớm kinh nguyệt

- Mãn kinh muộn

- Chưa bao giờ có con

- Tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư buồng trứng, và lạc nội mạc tử cung

Nếu bạn có tiền sử gia đình bị ung thư buồng trứng, ung thư vú, ung thư đại tràng hãy đi khám bác sĩ phụ khoa mỗi năm một lần để được kiểm tra và có kết quả chẩn đoán sớm nhất.

Dấu hiệu ung thư buồng trứng

1. Chảy máu âm đạo bất ngờ

Chảy máu âm đạo sau thời kỳ mãn kinh là một dấu hiệu bất thường và rất nghiêm trọng báo hiệu khả năng bị ung thư cao, trong đó có cả ung thư buồng trứng.

2. Gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt gián đoạn báo hiệu cơ thể có điều bất thường. Khi cơ thể xuất hiện triệu chứng này bạn cần đi kiểm tra buồng trứng càng sớm càng tốt.

3. Đau lưng, mỏi cổ

Hiện tượng đau mỏi này cực kỳ phổ biến và có nhiều nguyên nhân khác nhau nên nhiều người thường không để tâm đến. Tuy nhiên, nếu dấu hiệu đau lưng, mỏi cổ ban đầu với tần suất ít, càng ngày càng trầm trọng thì rất có thể đó là 'cảnh báo' của bệnh ung thư buồng trứng. Bệnh càng tiến triển thì cơn đau càng tăng.

4. Chướng bụng

Dấu hiệu này nghe chừng... không liên quan nhưng chính hiện tượng đau, đầy hơi trong bụng là dấu hiệu cảnh báo khối u đã hình thành trong buồng trứng. Nếu triệu chứng chướng bụng xảy ra thường xuyên, kết hợp với cảm giác nặng nề ở phần bụng dưới thì bạn tuyệt đối không đường coi thường triệu chứng này.

ung-thu

 

Dấu hiệu khác nhận biết bệnh

Ung thư buồng trứng rất khó để ngăn chặn hay phát hiện sớm vì chúng hiếm khi có những triệu chứng hoặc dấu hiệu sớm. 6 triệu chứng nhận biết sớm bệnh bao gồm:

- Bụng chướng và khó chịu

- Đầy bụng kéo dài

- Tiêu chảy, khó tiêu, buồn nôn

- Thay đổi thói quen đại tiện, chẳng hạn như táo bón.

- Ăn không ngon

- Đau lưng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn