Có cây sung trong nhà ngày Tết, mang đến sự sung túc, ấm no, tròn đầy và may mắn trong năm mới

( PHUNUTODAY ) - Cây sung là loài cây được săn đón vào ngày Tết bởi mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho một năm mới. Với những tầng ý nghĩa ấy, cây sung còn được biết đến như một loại thảo dược, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Ý nghĩa phong thủy

Cây sung được biết là cây có dáng đẹp, sức sống tốt, quả sung mọc ra từ thân, tròn, căng đều, đẹp mắt có ý nghĩa thu hút tiền tài, mang lại điều may mắn, sung túc cho gia chủ. Thế nên, sung luôn được săn đón vào những ngày đầu năm.

cay sung

Ý nghĩa tâm linh

Sung còn được ưa chuộng trong ngày Tết vì theo ông bà ta thì sung là loài cây có thể xua đuổi âm khí, những vận hạn của gia chủ, đồng thời mang lại được những điều may mắn và bình an.

Biểu trưng cho sự sung túc, tròn đầy

Từ cái tên mà chúng ta thường gọi về loại cây này cũng đủ thể hiện hết ý nghĩa và sự may mắn của nó đem lại. Và những trái sung thì tròn đầy, căng mọng biểu hiện sự no ấm, sung túc, tròn đầy, mang lại sự vẹn toàn về vật chất và tinh thần cho chủ nhà trong năm mới.

Ý nghĩa về sự gắn kết

Những quả sung mọc thành chùm, đan xen khít lấy nhau tạo nên sự cộng hưởng lớn. Thế nên, bày sung vào mâm ngũ quả là một điều chính xác, bởi đây sẽ là nhân tố gắn kết tất cả các tài lộc, thịnh vượng cho gia đình.

Cây sung hợp mệnh gì?

Theo phong thủy thì cây này chỉ phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa, giúp 2 mệnh này gặp vận khí tốt, gặp nhiều may mắn và thành công.

* Thông tin chỉ mang tính chất chiêm nghiệm và tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link