6 thực phẩm tốt cho bữa sáng của trẻ: Mẹ thương con đừng vội vàng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ, giúp trẻ có một bữa sáng an toàn khỏe mạnh.

Chuối

Chuối cũng là một trong những thực phẩm đáng tin tưởng dành cho bữa sáng của trẻ. Nhiều mẹ thường không đánh giá cao giá trị của quả chuối và dẫn đến không biết tận dụng loại trái cây tuyệt vời này. Thật sự, trong chuối có rất nhiều chất xơ, kali, và các loại vitamin C, B2, B6…rất cần thiết cho trẻ.

Trứng

Trứng là một sự lựa chọn lí tưởng dành cho bữa sáng của trẻ. Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao. Trong trứng có chất đạm, chất béo, một ít chất bột đường, nhiều loại vitamin, chất khoáng. Chất đạm trong lòng trắng trứng có thành phần các acid amin toàn diện với tỉ lệ cân đối, có giá trị sinh học đặc biệt cao hơn các loại đạm khác, được hấp thu và sử dụng gần như hoàn toàn trong cơ thể.

Trứng tốt cho bữa sáng của trẻ

Trứng tốt cho bữa sáng của trẻ

Sữa chua

Đây được xem là món không nên thiếu trong các bữa ăn sáng dành cho trẻ. Sau các món chính, mẹ nên tập cho bé thói quen kết thúc bữa sáng bằng món tráng miệng là sữa chua ăn. Sữa chua ăn được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất cho cơ thể con người.

Với 1-2 hộp sữa chua ăn, trẻ đã được cung cấp khoảng 20-25% nhu cầu canxi cơ thể cần mỗi ngày. Sữa chua là nguồn canxi tốt dễ hấp thu nhất cho cơ thể. Và buổi sáng cũng là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi.

Dưa hấu

Một loại trái cây quen thuộc, có vị ngọt tự nhiên, nhiều nước và màu sắc kích thích sẽ là nguồn cung cấp lycopene thiết yếu, loại vi chất giúp tăng cường thị thức, tim mạch và ngừa ung thư. Loại trái cây này cũng giúp cung cấp nước, và giữ ẩm cho bé.

Ngũ cốc tốt cho bữa sáng của trẻ

Ngũ cốc tốt cho bữa sáng của trẻ

Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa nhiều chất xơ giúp giải phóng lượng glucose – nguyên liệu chính cho hoạt động của tế bào não, đặc biệt có ý nghĩa trong việc kích thích hoạt động của trí não. Dưỡng chất và vitamin từ ngũ cốc có hàm lượng vừa đủ giúp cơ thể có thể giải độc, không sản sinh cholesterol gây hại cho sức khỏe.

Nước ép trái cây

Có rất nhiều bé thích uống nước hoa quả. Điều này là một bổ sung khá tốt cho bữa sáng của con, miễn là mẹ cho trẻ uống nước hoa quả 100% nguyên chất và không cho thêm đường. Chú ý cho trẻ uống nước trái cây bằng một ống hút và súc miệng ngay sau khi uống xong để tránh cho trẻ bị sâu răng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn