Gà nướng cách này thơm lừng ngọt vị tới người khó tính cũng phải thích mê

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết nướng gà mật ong dưới đây chị em có thể dễ dàng chế biến được món ăn ưng ý đổi khẩu vị.

Nguyên liệu làm gà nướng:

- Gà ta: 1 con khoảng 1kg

- Dầu ăn 2 thìa

- 1 chút rượu trắng

- 1 chút muối

- 2 thìa ớt băm

- 1 thìa tiêu

- 2 thìa tỏi, hành băm

- 3 thìa dầu hào

- 1 thài bột điều

- 4 thìa mật ong

Thịt gà nướng thơm ngon

Thịt gà nướng thơm ngon

Cách làm gà nướng gà ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy rửa thịt gà rửa sạch, để ráo nước, sau đó dùng dao khía để gà nhanh ngấm gia vị tẩm để khi nướng thịt gà đậm vị hơn.

Bước 2: Bạn hãy làm nước sốt ướp gà nướng muối ớt: Cho vào 2 thìa dầu ăn, 1 nửa thìa  rượu trắng, 1 thìa muối, 2 thìa tỏi và ớt giã nhuyễn rồi hãy bỏ vào bát sau đó trộn đều để cho các gia vị tan hết khiến món ăn hoàn hảo.

Bước 3: Bạn hãy Llàm nước sốt ướp gà nướng mật ong. Với tỏi các bạn đem giã nhuyễn, ớt bỏ hạt và thái nhỏ, sả xay hoặc thái nhỏ. Cuối cùng bạn hãy cho đường, dầu ăn, ngũ vị hương và nước mắm khuấy đều.

Bước 4: Bạn hãy cho nước ướp gà vừa làm các bạn đổ lên mình gà, trong bụng gà và xoa đều để gà ngấm gia vị đều và nhanh rồi để cho gia vị ngấm trong khoảng 3 giời đồng hồ hoặc lâu hơn cũng được.

Thịt gà nướng đậm vị

Thịt gà nướng đậm vị

Bước 5: Bạn có thể nướng gà bằng lò nướng hoặc bằng than hoa. Khi bạn nướng bằng lò nướng thì cho gà vào khay vào để khoảng 1 giờ đồng hồ, rồi lấy gà ra quét thêm gia vị rồi nướng tiếp.

Nướng bằng than hoa thì bạn thường xuyên phải canh chừng vào lâu lâu chừng 15 phút bạn lại quét gia vị và dầu ăn để món ăn không bị khô

- Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ c, cho gà vào khay và nướng trong khoảng 60 phút và cứ 15 phút lại thực hiện lấy gà ra quét lên 1 lớp gia vị đã tẩm ướp rồi cho vào lò nướng tiếp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn