5 món ăn mát phổi, lọc nước ối trong veo, cả mẹ bầu và thai nhi đều khoẻ mạnh

( PHUNUTODAY ) - Đây là những món ngon mà mẹ bầu nên bổ sung thường xuyên để thai nhi khoẻ mạnh:

Trứng lộn

Trứng lộn rất giàu đạm. Mỗi lần mẹ chồng em hay mua về tầm 5 quả để dành. Bà hay cho em ăn trứng lộn vào buổi trưa, cứ nấu cơm thì lấy miếng rửa bát kỳ cọ sạch rồi cho vào nồi cơm là chín khỏi cần luộc mắc công. Mặc dù trứng lộn bổ nhưng chỉ nên ăn mỗi ngày 1 quả, người nào cơ thể thuộc thể hàn, chân tay lạnh thì cách 1 ngày ăn 1 quả. Ăn 1 tháng đảm bảo siêu âm con tăng cân rõ rệt.

Đậu đen nấu nước dừa

mon an tot cho ba bau-phunutoday

Cách làm: Đậu đen ngâm trước để cho nhanh mềm. Dừa chặt mặt dừa (nhớ giữ lại mặt dừa để làm nắp đậy). Bỏ đậu đen vào trái dừa (nên đổ nước dừa vào cái ca, xong bỏ đậu đen vào trái dừa rồi đổ nước dừa lại cho đỡ bị tràn), lấy mặt dừa đậy lại. Bỏ trái dừa vào hấp cách thủy 4 tiếng, bật lửa riu riu cho đỡ hao ga. Sau đó lấy muỗng inox nạo cả cái dừa + đậu + nước dừa ăn hết.

Chè thập cẩm

Ngũ cốc cực kỳ tốt với trí não và sự phát triển thể chất của thai nhi. Để con vừa thông minh vừa tăng cân nhanh, mẹ chồng khéo léo chọn món chè thập cẩm phối rất nhiều loại hạt với nhau (đậu xanh, đậu đen, đậu ngự, đậu đỏ…) để cho em ăn giữa buổi.

Món canh lê, đường phèn

Cách làm: Rửa sạch lê, gọt vỏ, khoét bỏ lõi rồi cho đường phen vào trong lõi quả lê, đặt vào bát sành và chưng cách thủy. Sau khoảng 45 phút, đường phèn tan thì tắt bếp, lấy lê ra ăn cả nước, cả cái. Nếu khi ho cảm trong lúc bầu bì, mỗi ngày ăn món này 2-3 lần trong ngày sẽ có tác dụng thanh nhiệt, trừ đàm, giảm ho.

Hạt sen nấu đường phèn

Cách nấu: Tuy cách nấu món này giống chè hạt sen đường phèn nhưng mẹ cũng nhớ làm đúng cách nha. Trước tiên, lấy bỏ tâm của hạt sen ra rồi rửa thật sạch. Sau khi làm sạch hạt sen các bạn cho vào nồi, đổ nước ngập luộc lửa vừa vừa đến khi chín mềm thì tắt bếp. Sau đó Đây hòa lượng đường phèn đã mua với nước, bắc lên bếp đun vừa lửa cho tan đường rồi để một lúc cho nồi nước lắng cặn xuống dưới. Tiếp tục đổ phần nước trong của đường phèn sang một chiếc nồi khác, rồi cho hạt sen đã luộc mềm lúc trước vào cùng và nấu lên với lửa liu riu cho đường thấm vào hạt sen mà không nát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn