Giá vàng hôm nay ngày 28/7: Giá vàng "lơ lửng" quanh đáy

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 28/7 gần như không đổi so với ngày hôm qua. Tuy nhiên giá vàng vẫn đang ở mức thấp và nhiều nguy cơ còn giảm tiếp.

Tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức ở mức 1,223 USD/ounce, gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,2% ở mức 1.223,10 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay lại loay hoay dưới đáy và còn được dự đoán sẽ tiếp tục xuống thấp hơn nữa do phục thuộc vào sự lên xuống thất thường của đồng USD. Trong những phiên trước đó, chỉ số đồng đô la bất ngờ xuống thấp khi tuột khỏi mốc 94 điểm. Điều này đã trợ giúp giá kim loại quý, thế nhưng chưa kịp đón tin vui thì giá vàng đã bất ngờ đi xuống.

Empty

Đồng bạc xanh tăng chủ yếu do Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) phát đi tín hiệu cho thấy cơ quan này không vội vã trong việc tăng lãi suất trong năm sau, sau khi quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp vừa kết thúc.

Đồng USD đang trở thành điểm đến an toàn của nhà đầu tư trong bối cảnh căng thẳng thương mại được khơi mào từ chính quyền Tổng thống Trump và động thái nâng lãi suất của Fed. Nhà đầu tư dường như đã nhận ra đồng USD có thể chịu được những tác động thương mại tốt hơn vàng.

Đồng USD suy yếu so với rổ tiền tệ chính trước thời điểm Mỹ công bố số liệu tăng trưởng kinh tế quý II/2018 - thông tin có thể cung cấp chỉ dấu về tốc độ nâng lãi suất tại nền kinh tế hàng đầu thế giới này.

Các nhà kinh tế kỳ vọng, tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 4,2% trong quý II, mức cao nhất trong gần bốn năm. Nếu tăng trưởng GDP của Mỹ cao hơn con số này đồng bạc xanh có thể tiếp tục mạnh lên, từ đó gây áp lực lên giá vàng.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tính đến khả năng đẩy nhanh tốc độ nâng lãi suất. Lãi suất cao thường khiến đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu tăng, qua đó làm lu mờ sức hấp dẫn của vàng.

Empty

Tại thị trường trong nước, mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,70 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,90 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,88 triệu đồng/lượng.

Trước đó, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,70 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,90 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,88 triệu đồng/lượng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn