Cô giáo bị tố "mượn bài" thi cho học sinh khác chép: Đình chỉ nhiệm vụ coi thi, xác minh sự thật

( PHUNUTODAY ) - Sở GD&ĐT Nghệ An đang xác minh về thông tin phản ánh một giám thị trông thi đến xem bài, rồi chép bài vào tay cho một thí sinh khác xem trong kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016 – 2017.

Ngày 15/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An xác nhận, đã nhận được thông tin phản ánh về tình trạng gian lận trong kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016 – 2017.

Ông Hoàn cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh, Sở GD&ĐT Nghệ An đã chính thức đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với cô giáo N.T.L.H (giáo viên Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, Thanh Chương) được cho là bị học sinh tố copy bài của học sinh này cho học sinh khác làm. Đồng thời, Sở tiếp tục tiến hành xác minh làm rõ sự việc được phản ánh nói trên”.

“Hiện chúng tôi đang xác minh trang cá nhân L.P.A đưa status phản ánh đó là học sinh trường nào. Xem qua trên trang cá nhân của L.P.A, một số thông tin ghi học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu”, ông Hoàn cho biết thêm.

co giao bi to gian lan tr

Trên trang cá nhân của mình, em L.P.A đã viết những dòng tâm sự tự đáy lòng mình.

Trước đó, tối 14/3, trên mạng xã hội lan truyền về status của một thí sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu về việc các thí sinh đang làm bài môn thi Tiếng Anh thì một giám thị đến xem bài, rồi chép bài vào tay cho một thí sinh khác xem.

Theo chia sẻ trên facebook của L.P.A, sự việc xảy ra trong buổi thi đầu tiên kỳ thi HSG tỉnh Nghệ An diễn ra vào chiều ngày 14/3, tại phòng thi 26, trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh). Các học sinh trong phòng và một số giám thị khác cũng chứng kiến. Thậm chí, có giám thị khác còn đến nói nhỏ với thí sinh là "che bài lại không cô kia chép đấy"?

Mặc dù đã nhiều lần dọa mời thanh tra đến, nhưng giám thị này vẫn không sợ mà tiếp tục cho nam sinh kia chép bài. Vì vậy, thí sinh này mong muốn Hội đồng thi sẽ có những biện pháp xử lý để các em có một môi trường giáo dục trong sạch.

Theo báo Tuổi trẻ, liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Kim Chi, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An cũng thông tin: “Hiện chúng tôi đang giao cho Hội đồng coi thi yêu cầu cô H. làm bản tường trình để xác minh vụ việc. Nếu có việc cô H. mượn bài học sinh cho học sinh khác chép là hành vi gian lận trong kỳ thi chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, bà Chi nói.

Hiện sự việc đang được Sở GD&ĐT Nghệ An tiếp tục xác minh, kiểm tra.

co giao bi to gian lan tr

Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh), nơi diễn ra kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017 - Ảnh: Doãn Hòa.

Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 và lớp 11 năm học 2016-2017 của tỉnh Nghệ An được tổ chức tại Trường THPT Hà Huy Tập và THTP Lê Viết Thuật (TP Vinh) trong hai ngày 14 và 15/3. Tham dự kỳ thi có 1.286 học sinh lớp 9 và 2.098 học sinh lớp 11.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn