Cô giáo giật chăn, nhốt cháu bé 3 tuổi ngoài trời lạnh 10 độ khiến bé sợ hãi đến tè dầm

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện được phụ huynh cháu bé bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội, phản ánh cách giải quyết chưa hợp lý của nhà trường.

Vào ngày 23/12, một phụ huynh ở Hà Nội đăng tải lên mạng xã hội sự việc con trai 3 tuổi, đang theo học tại một trường mầm non ở quận Hà Đông, bị cô giáo đối xử "không thể chấp nhận được".

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều ngày 21/12, qua kiểm tra camera lớp, chị phát hiện con trai mình đang ngủ thì bị cô giáo tên Y. xốc nách đứng dậy, sau đó nhốt ra ngoài lớp.

Cụ thể, chị L.Q (Hà Nội)- phụ huynh của cháu bé chia sẻ như sau:

"Con em mới học ở trường mầm non Happy Kids ở Vạn Phúc, Hà Đông được 4 tháng. Chiều thứ 2 (21/12/2020), do vô tình xem camera của lớp mà em phát hiện ra sự việc vô cùng sốc và không thể chấp nhận.

Hình ảnh ghi lại vụ việc

Hình ảnh ghi lại vụ việc

Vào lúc hơn 14h, con đang ngủ thì bị cô giáo tên Y. bật đèn và xách con dậy, sau đó nhốt ra ngoài cửa để con 1 mình mặc dù con đã rất sợ, gào khóc, đập cửa đến mức tè dầm ra quần. Sáng đưa con đi học em đã nói với cô giáo đón con là con đang ho nhiều và nhờ cô cho con uống thuốc, vậy mà cô còn bắt cháu đứng ngoài.

Em có nhắn tin lên group chung của lớp và chỉ nhận được lời giải thích hời hợt, sự xin lỗi vài câu qua loa. Cô còn nói bình thường vẫn phạt các cháu đứng ngoài như vậy nên nghĩ không sao.

Sau đó, em đã liên hệ nhà trường để cần nghe 1 lời giải thích về sự việc trên. Tại sao giữa thời tiết Hà Nội ngày hôm đó có mười mấy độ, lạnh rét, con đang ngủ mà cô lại có cách hành xử: giật chăn, xách nách lôi dậy tống ra ngoài, khoá cửa...

Đại diện nhà trường xin ý kiến gia đình về hình thức xử lý sự việc và đồng ý với gia đình là sẽ cho thôi việc cô giáo đó và nói sáng nay em có thể cho con đi học. Kết quả, khi sáng nay em cho con đến trường vẫn thấy sự xuất hiện của cô giáo Y. ở lớp và con em thì rất sợ không dám vào lớp. Vậy phải chăng, nhà trường và bản thân cô giáo gây ra sự việc đang rất coi thường và xem nhẹ sự việc này?

Đây là hành động có thể gây ám ảnh cho trẻ nhỏ nếu lặp lại nhiều lần, vì vậy em quyết tâm không để con em bị như vậy nữa.

Đã 3 ngày trôi qua, ngoài tin nhắn giải trình sự việc, gia đình em không nhận được thêm bất cứ 1 lời xin lỗi hay 1 cuộc điện thoại hỏi thăm nào hết. Vậy nên, em muốn đăng lên để các bậc phụ huynh có con như em cần sáng suốt hơn trong việc chọn trường, chọn lớp, chọn giáo viên. Đừng để như con em hiện tại khi xảy ra sự việc thì gào khóc không chịu đi học, đưa đến trường thì giãy nảy, khóc lóc, cứ nói con sợ cô, con không vào lớp, mẹ cho con về nhà đi,... nhìn mà xót ruột lắm ạ!

"Sự cẩu thả trong bất cứ nghề gì cũng là sự bất lương rồi", một cô giáo mầm non mà hành xử với con bé như thế này thì thử hỏi tình yêu thương trẻ con đặt ở đâu và lương tâm nghề nghiệp ở chỗ nào?".

Trước vụ việc này, sáng nay ngày 24/12, trường mầm non H.K.G đã lên tiếng giải thích. Theo nhà trường, chiều 21/12, khi tỉnh dậy, cháu T.Đ. đã nói chuyện với một bạn nằm cạnh. Sau khi bị cô Y. nhắc nhở, T.Đ. hơi "mè nheo". Dù cô giáo hỏi cần giúp đỡ gì không, Đ. không trả lời và tiếp tục nằm khóc.

Phía nhà trường hứa sẽ cho thôi việc với cô giáo Y.

Phía nhà trường hứa sẽ cho thôi việc với cô giáo Y.

"Lúc đó, cô Y. xốc nách con dậy và cho con ra ngoài cửa lớp. Con đã rất hoảng sợ và đập cửa. Sau đó, cô gọi các bạn khác dậy đi vệ sinh. 2-3 phút sau bạn Đ. tè dầm và cô Y. lau dọn, thay quần áo cho con rồi mới đưa con vào lớp học", nhà trường cho biết.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang gây nhiều bức xúc trên mạng xã hội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link