Làm theo cách này, món đậu bắp dù xào hay luộc đều xanh mướt lại không bị nhớt

( PHUNUTODAY ) - Đậu bắp là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng không dễ chế biến.

Đậu bắp chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhược điểm là quả đậu bắp có rất nhiều nhớt. Mặc dù phần nhớt này có giá trị dinh dưỡng cao nhưng không phải ai cũng thích nó. Để khắc phục vấn đề này, chị em hãy tham khảo cách chế biến đậu bắp dưới đây.

Đầu tiên, chị em cần lựa những quả đậu bắp non. Khi mua hãy bấm tay vào phần đuôi, nếu thấy giòn và đứt là được. Đậu bắp già sẽ nhiều xơ và hạt, ăn không ngon.

Sau khi mua về, chị em hãy đem đậu bắp rửa sạch rồi ngâm trong nước muối ấm khoảng 15 phút. Đây là cách để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt của đậu bắp. Tiếp đến, hãy vớt đậu bắp ra để ráo nước.

Lúc này, bắc một nồi nước lên bếp. Chờ nước sôi thì thêm một thìa muối. Thả đậu bắp vào nồi luộc trong khoảng 3-4 phút. Vớt đậu bắp ra và ngâm ngay vào bát nước lạnh. Việc này sẽ giúp đậu bắp giữ được màu xanh và không bị chín quá. Trước khi bày ra đĩa, bạn mới nên cắt bỏ cuống đậu bắp.

dau-bap-01

Như vậy, để làm giảm độ nhớt của món ăn, bạn không nên cắt sát cuống quả đậu bắp hoặc bổ đôi trước khi luộc. Việc cắt đậu bắp sẽ khiến nó ra nhiều nhớt hơn trong quá trình chế biến đồng thời làm mất đi nhiều dưỡng chất.

Đối với món canh hoặc xào cần cắt nhỏ đậu bắp thì rất khó tránh khỏi việc loại rau này tiết ra nhiều nhớt. Khi đó, bạn hãy rửa đậu bắp trước khi thái. Không nên thái quá nhỏ và nên cắt chéo trái đậu. 

dau-bap-02

Ngoài ra, không nên xào nấu quá lâu. Nên xào trên lửa lớn, đảo nhanh tay, khi đậu bắp chín thì tắt bếp ngay. Đậu bắp chín kỹ rất dễ bị nhũn và cảm giác ra nhiều hơn, khó ăn hơn.

Đậu bắp có thể nấu chung với trứng. Trứng chiên xào sẽ hút bớt lượng nhớt, giúp dễ ăn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link