Có hỗn hợp này trong nhà cả đời không ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Muốn không ốm đau bệnh tật lại thọ lâu, bạn hãy sở hữu ngay hỗn hợp này trong nhà, dễ làm lại rẻ tiền!

Ốm vặt, mệt mỏi không có lý do là dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch của cơ thể đã yếu đi. Để cơ thể luôn khỏe mạnh, điều quan trọng là xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh.

Có rất nhiều biện pháp tự nhiên để tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Trong đó, tỏi và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Cả hai nguyên liệu này đều có chất kháng khuẩn cao, có khả năng ngăn chặn sự kìm hãm, sinh sôi, phát triển của vi khuẩn trong cơ thể người.

toi-ngam-mat-ong-than

 

Công dụng của tỏi ngâm mật ong

Tỏi và mật ong đều chứa các hoạt chất kháng sinhtác dụng kìm hãm, tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn, virus gây bệnh trong cơ thể.

Trong tỏi có chứa 3 hoạt chất chính là allicin, liallyl sulfide và ajoene, trong đó, Allicin là hoạt chất kháng sinh có lợi nhất của tỏi. Khi tỏi và mật ong kết hợp với nhau sẽ rất tốt cho sức khỏe bởi nó có chứa nhiều enzyme, vitamin, chất khoáng... cần thiết.

Đặc biệt, tỏi sau khi lên men thành tỏi đen có hàm lượng chất dinh dưỡng và vitamin cao gấp nhiều lần so với tỏi thông thường.

Công dụng của tỏi ngâm mật ong hiệu quả nhất là phòng trị các bệnh liên quan đến cảm cúm, dạ dày và làm đẹp.

- Tác dụng trị cảm cúm, viêm họng: Tỏi ngâm mật ong có chứa các hoạt chất kháng sinh có khả năng tiêu diệt, kiềm chế sự phát triển của các virus gây ra bệnh về hô hấp. Hỗn hợp tỏi và mật ong được xem công thức chữa cảm cúm, viêm họng hiệu quả và an toàn nhất.

- Chữa bệnh đau dạ dày: Đối với những bệnh nhân bị đau dạ dày hàng ngày chỉ cần ăn 2-3 tép tỏi ngâm mật ong trong mỗi bữa ăn hiệu quả sẽ rất tốt đấy. Sự kết hợp của 2 chúng còn hạn chế được những cơn đau thắt dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn