Cô nàng ăn đồ thừa của đồng nghiệp để tiết kiệm được tiền đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - Sau 8 tháng, một cô nàng chỉ ăn đồ thừa của đồng nghiệp, không đi chơi, không mua sắm và đã tiết kiệm được 30.000 USD (gần 700 triệu đồng) trong tài khoản.

Amanda Holden, 32 tuổi, sống ở Portland, bang Oregon, Mỹ đã quyết định nghỉ việc ở một công ty tài chính để đi du lịch vòng quanh thế giới trong một năm.

Cô nàng đã tiết kiệm tiền bằng cách ăn đồ thừa của đồng nghiệp thay vì bỏ tiền ra mua bữa trưa. Hành động của Amanda lúc đó khiến đồng nghiệp khinh miệt, thậm chí còn đặt cho cô biệt danh không mấy hay ho.

1499304607-co-gai-an-rac-1

 Cô nàng từng bới thùng rác ăn đồ thừa của đồng nghiệp để tiết kiệm tiền đi du lịch.

Không những thấy việc tiết kiệm của bản thân là bình thường mà Amanda còn chia sẻ hẳn việc này lên trang blog cá nhân có tên Dumpster Dog Blog bằng cách kể chuyện hài hước của mình.

Cô đã vui vẻ chia sẻ rằng văn phòng làm việc của mình có rất nhiều đồ ăn thừa mà đồng nghiệp bỏ lại. Do đó, cô đã tận dụng chúng như những bữa ăn thịnh soạn cho mình mà không hề gây khó chịu cho người khác.

“Tôi làm việc trong một văn phòng với những anh chàng ăn diện nên luôn có thức ăn thừa. Tôi ăn những gì họ để lại. Trong suốt quãng thời gian thử thách ăn đồ thừa đó, tôi đã tự kiềm chế và tận dụng khiếu hài hước của bản thân", Amanda nói.

Cô chia sẻ thêm, bản thân đã phải cắt giảm chi tiêu trong các lần gặp gỡ bạn bè cũng như hạn chế tối đa việc mua sắm mới có đủ tiền cho một chuyến du lịch dài ngày ở các nước châu Mỹ Latin chứ không thể chôn chân mãi trong văn phòng được.

"Hồi tôi 20, tôi không quan tâm nhiều đến chuyện tiền bạc. Tôi muốn quy hoạch lại mọi thứ nhưng tôi không có tiền tiết kiệm, ngoài kế hoạch về lương hưu tôi không có gì để nói nữa. Quỹ khẩn cấp cũng không có.

Tôi đã có rất nhiều khoảng thời gian vui vẻ khi ra ngoài chơi mỗi đêm nhưng đó không phải thứ bạn có thể duy trì mãi.

Và không có gì phải giấu giếm rằng tôi không thích công việc của mình khi đó. Tôi không thích những gì tôi đang làm”, Amanda nhớ lại thời điểm khi cô đưa ra quyết định.

Nữ nhân viên cho biết rằng để thực hiện được kế hoạch thì việc đầu tiên cô ấy phải từ bỏ chính là mua sắm. Dù cô nàng không nghiện mua sắm nhưng sẽ rất khó với phụ nữ khi phải ngừng mua mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp.

Bên cạnh đó, Amanda phải thắt chặt là các chi tiêu bên ngoài. Cô là một người hướng ngoại, thích giao du và giờ để tiết kiệm tiền thì bản thân phải sống bình lặng hơn. Cô cắt giảm tiền làm tóc, tiền tập gym, hay tiền mua cà phê. Nỗ lực cuối cùng là cắt giảm cả tiền thức ăn.

1499317124

Sau chuyến chu du khắp châu Mỹ Latinh, Amanda trở về Mỹ và tự mở công ty riêng chuyên đào tạo về quản lý tài chính cho phụ nữ trẻ. 

Với số tiền có được từ cách tiết kiệm kì lạ của mình, Amanda đã thực hiện được ước muốn của mình là đi du lịch vòng quanh nước Mỹ cũng như các nước trên thế giới. Hiện tại Amanda đã vạch ra cho mình một kế hoạch sau khi trở về từ chuyến du lịch là thành lập một công ty giảng dạy về tài chính cho phụ nữ hiện đại.

"Mục tiêu của tôi là khiến những bài học trở nên thú vị. Đây cũng là cách tôi trả lại những gì mình đã nhận được", Amanda bày tỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link