Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 7

( PHUNUTODAY ) - Trong tháng thứ 7 là 3 tháng cuối của thời kỳ mang thai nên chuyện quan hệ cực kỳ quan trọng. Quan hệ trong tháng thứ 7 cần những lưu ý gì?

Bà bầu khi mang thai tháng thứ 7 có nên quan hệ

Nếu bác sĩ không cấm giao hợp trong giai đoạn này thì có nên quan hệ khi mang thai hoàn toàn do bạn chủ động. Bác sĩ chỉ cấm bà bầu khi mang thai tháng thứ 7 có nên quan hệ khi mẹ bầu sức khỏe không tốt, mắc bệnh lý thai kỳ, có tiền sử sẩy thai hay nguy cơ sinh non mà thôi. Còn nếu lo lắng ảnh hưởng đến thai nhi thì cần ổn định tâm lý vì thai nhi được bảo vệ an toàn trong buồng tử cung nhờ nước ối bao bọc, dù quan hệ có cảm giác đưa vào sâu cũng không thể chạm đến được thai nhi. Vì vậy, nếu bạn bận tâm có bầu có nên quan hệ và có sức khỏe tốt thì hãy trang bị kiến thức thật tốt về cách quan hệ khi mang thai, các kiểu quan hệ khi mang thai.

nhat-ki-me-bau-mang-thai-thang-thu-81-122900888

Giai đoạn mang thai được chia làm 3 giai đoạn và quan hệ vợ chồng cũng phải phụ thuộc vào 3 giai đoạn:

Giai đoạn đầu ( 3 tháng đầu): Trong 3 tháng đầu này, thai nhi chưa bám chắc, các cặp vợ chồng nên hạn chế việc quan hệ vợ chồng. Việc quan hệ vợ chồng cần được tiến hành nhẹ nhàng và dừng lại kịp thời nếu xảy ra hiện tượng xuất huyết. Bạn có thể gần gũi nhau bằng tư thế an toàn, chọn cách “yêu” bằng miệng nhưng tuyệt đối không thổi hơi vào đối tác để nhanh chóng vượt qua giai đoạn này.

Giai đoạn thứ 2 ( tháng 4 -7): Đây là thời gian thai nhi tương đối ổn định, cuộc sống quan hệ giữa 2 vợ chồng thường rất thăng hoa. Cách quan hệ khi mang thai giai đoạn này vẫn cần sự nhẹ nhàng và những tư thế quan hệ an toàn. Bà bầu mang thai tháng thứ 7 mang cái bụng to lớn và nặng nề và các bà mẹ cần được “yêu” đúng cách. Nên cẩn thận chọn tư thế giảm áp lực cho mẹ bầu, nhẫn nại hơn trong thời gian kích thích và cần vệ sinh sạch sẽ để tránh gây ra viêm nhiễm tử cung.

Giai đoạn cuối:  Vào giai đoạn cuối này thì nhu cầu sinh lý của các bà mẹ cũng giảm dần. Do chỉ cần kiêng “chuyện ấy” 1 tháng trước khi sinh nên nếu có quan hệ, các bạn nên chú ý hạn chế để dương vật cũng như tinh dịch vào tử cung, vì có thể làm tử cung bị co thắt dẫn đến việc sinh non. Tuy nhiên, khả năng này rất ít xảy ra.

Những lưu ý về việc quan hệ tình dục ở tháng thứ 7 của thai kì

Tháng thứ 7 của thai kì thì kích thước bụng của mẹ mang thai đã lớn, người mẹ sẽ luôn cảm thấy nặng nề và mệt mỏi, cho nên nhu cầu về tình dục của thai phụ vì thể cũng giảm dần. Các cặp vợ chồng nên tâm sự với nhau về vấn đề này và phải đảm bảo trên nguyên tắc mọi nhu cầu đều phải phát sinh từ người phụ nữ.

co-bau-co-nen-quan-he-khong

– Khi quan hệ tình dục, các ông chồng không nên để tinh trùng bắn vào tử cung vì sẽ gây co thắt tử cung dẫn đến sinh non cho dù đây là một trường hợp hiếm xảy ra.

– Số lần quan hệ, thời gian quan hệ được gọi chung là tần suất quan hệ không được kéo dài lâu và liên tục. Nếu có thì cần thông qua ý kiến của thai phụ vì chỉ có chính thai phụ mới hiểu rõ tình trạng sức khoẻ của chính mình ngay lúc đó nhất.

– Người có tiền sử sinh non do co thắt tử cung nên tránh quan hệ tình dục ở tháng thứ 7.

– Đối với những người ở tháng thứ 7 của thai kì đã có dấu hiệu rò rỉ nước ối thì cũng không nên quan hệ tình dục vì để tránh vi khuẩn xâm nhập vào trong nước ối và làm hại đến thai nhi.

– Thai phụ có tổn thương ở tử cung như chảy máu sau những lần quan hệ trước đó cần kiêng quan hệ tình dục và có thể kéo dài đến sau sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link