Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 5

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu đến tháng thứ 5 kích thước bụng lớn hơn gây lo ngại trong việc quan hệ. Vậy liệu đến tháng thứ 5 qua hệ có được không?

1.Những lo ngại trong việc quan hệ tình dục tháng thứ 5 –  Mang thai tháng thứ 5 quan hệ có sao không?

– Lo sợ sẽ sinh non: Nhiều người vẫn truyền miệng nhau sau cơn cực khoái của mỗi lần quan hệ thì tử cung sẽ co bóp mạnh từ đó kích thích sinh non.Lý giải: Việc co bóp của tử cung sau cơn cực khoái chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn vì thế nó sẽ không gây tác động đến việc thúc đẩy sinh con và nó hoàn toàn không gây tổn hại gì đến quá trình này.

– Lo sợ sẽ chạm vào thai nhi: Một số ông bố lo sợ trong việc quan hệ vì sợ đụng trúng con và sẽ vô cùng hốt hoảng khi có một dấu hiệu lạ nào trong suốt quá trình quan hệ với vợ và điều này sẽ giảm mất đi hứng thú của cả 2.Lý giải: Kích thước dương vật tự nhiên sẽ không đạt được chiều dài đến nơi bé “trú ngụ”; Ngoài ra bạn cần nên nhớ bé còn được bao bọc trong tử cung của mẹ với 1 lớp nước ối dày cho nên điều mà vợ chồng bạn đang lo ngại sẽ không bao giờ xảy ra.

– Lo sợ sẽ làm đau mẹ: Nếu cơ thể người mẹ không nhân được lời khuyên nào của bác sĩ nghiêm cấm việc quan hệ tình dục thì 2 vợ chồng cứ nên quan hệ bình thường.Lý giải: Cần tham khảo các tư thế quan hệ dành cho mẹ mang thai để tránh gây áp lực lên vùng bụng của thai phụ.

mang-thai-co-nen-quan-he-tinh-duc-o-thang-thu-5-hinh-anh

Các tư thế quan hệ an toàn cho bà bầu tháng thứ 5

 Tư thế úp thìa: Tư thế này không gây áp lực lên bụng của mẹ bầu nên cả hai có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của em bé. Vị trí này cũng làm tăng sự thân mật giữa bạn và anh ấy. Bạn nằm nghiêng, với dáng như chữ “C” và anh ấy nằm phía sau. 

Tư thế đối mặt: Vị trí mặt đối mặt này cũng cho phép cả hai thể hiện tình cảm với nhau nhiều hơn, đặc biệt là nó không gây áp lực lên bụng của thai phụ. Bạn và đối phương nằm đối diện nhau, anh ấy có thể nằm thấp hơn một chút so với bạn hoặc là bạn có thể đặt chân lên người anh ấy để cho thoải mái và dễ thực hiện.

Tư thế nữ trên: Tư thế này có lợi thế về chiều sâu và góc thâm nhập. Tuy nhiên, vài tháng cuối của thai kỳ thai phụ có thể sẽ thấy mệt mỏi. Nhưng khi thực hiện tư thế này, chị em có thể kiểm soát sự xâm nhập của anh ấy và làm chủ được những áp lực tối thiểu trên vùng bụng. Khi thấy có điều gì bất ổn chị em nên dừng lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link