Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai tháng thứ 2 cơ thể phụ nữ chưa có nhiều chuyển biến. Vậy liệu tháng thứ 2 mang thai có quan hệ được không?

Bà bầu có thai 2 tháng "quan hệ" được không?

Các chuyên gia đã khẳng định quan hệ tình dục trong suốt thai kỳ luôn an toàn và không gây tổn thương tới thai nhi nếu thai kỳ khỏe mạnh bình thường. Điều này bao gồm cả những tuần đầu, tháng thứ 2 hay tháng thứ 3 sau khi thụ thai.

Sự hình thành của nước ối, các lớp cơ tử cung tạo thành tấm đệm và bảo vệ thai nhi khỏi những tác động bên ngoài. Không ngoại lệ trường hợp âm đạo có sự tác động từ “cậu nhỏ” khi vợ chồng gần gũi.

Miễn là bà bầu thấy thoải mái, không có biến chứng khi mang thai, hãy thư giãn và tận hưởng đời sống chăn gối với một trải nghiệm mới.

Những việc không nên làm khi quan hệ thời kì mang thai tháng thứ 2

Thời gian quan hệ vợ chồng không nên quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi của thai phụ.

Các cơn co thắt tử cung do quá trình quan hệ vợ chồng sẽ không gây sảy thai như nhiều người vẫn thường nói; Nhưng nó mang đến nguy cơ vùng sinh dục của thai phụ bị viêm nhiễm do vi khuẩn thâm nhập. Vợ chồng cần có các biện pháp vệ sinh cho cả 2 trước và sau khi quan hệ.

Tránh kích thích các vùng nhạy cảm, đặc biệt là ở vùng núi đôi.

Đối với các trường hợp xác nhận tim thai yếu, sức khỏe mẹ mang thai suy nhược hay có những bất thường ở tử cung cần cần nhắc trước khi quan hệ tình dục.

Sau khi quan hệ tình dục, nếu có những dấu hiệu bất thường như ra máu, băng huyết. Các cặp vợ chồng nên dừng lại và đi gặp bác sĩ chuyên khoa để có được lời khuyên chính xác trong từng trường hợp.

Những nỗi lo thường gặp

Nhiều mẹ bầu hay lo ngại quan hệ tình dục trong những tháng đầu của thai kỳ có thể gây sảy thai. Ngoài ra, không ít nỗi lo cho rằng tình dục sẽ làm tổn thương thai nhi. Vì họ nghĩ bộ phận sinh dục nam sẽ “tấn công” trực diện vào tử cung, làm ảnh hưởng sự hình thành và phát triển của phôi thai.

nen-tranh-quan-he-trong-nhung-tuan-dau-cua-thai-ky-mang-thai-2-1499614644-width600height399

Ngoài ra, một số còn tin rằng khi phụ nữ đạt khoái cảm thì nguy cơ sảy thai tăng lên. Tuy nhiên, không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào cho thấy việc quan hệ tình dục trong thai kỳ sẽ mang lại những hậu quả kể trên.

Mặc dù hầu hết các trường hợp sảy thai đều diễn ra vào quý đầu tiên của thai kỳ. Tuy nhiên đa số đều do nguyên nhân như bất thường về tử cung hay dị tật thai nhi, chứ không phải do quan hệ tình dục.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link