Có nên thắp hương hoa hồng? Nhiều người không biết những sai lầm chọn hoa hồng gây phạm kỵ phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng là loại hoa phổ biến nhất và lại là loại hoa đẹp nên nhiều người nghĩ thắp hương hoa hồng mang lại may mắn tốt lành.

Hoa hồng có những phạm kỵ nếu không cẩn thận

Hoa hồng là một loại hoa phổ biến trên toàn cầu và được xếp vào loại hoa sang trọng bậc nhất. Hoa hồng có nhiều loại từ hồng ta, hồng nhung, hồng thơm, hồng lai... Những ngày tuần rằm người bán cũng bán nhiều nhất là hoa cúc, hoa hồng, hoa ly. Đó là những loại được sử dụng thờ cúng nhiều nhất ở Việt Nam. Hoa hồng còn có tên cũng rất đẹp và thường có hương thơm dù mỗi loại hồng có hương khác nhau.

Trong làm ăn kinh doanh, hoa hồng còn là một thuật ngữ chỉ sự gia tăng tiền bạc, lợi nhuận, là phần thu nhập tốt lành. Hoa hồng cũng là loại hoa đẹp biểu trưng cho sự giàu sang, cao quý. Thế nhưng hoa hồng cũng có thể gây phạm kỵ phong thủy:

Hoa hồng có nhiều loại và không phải loại nào cũng thích hợp để thắp hương

Hoa hồng có nhiều loại và không phải loại nào cũng thích hợp để thắp hương

Những loại hồng nhiều gai, gây sát khí

Trong phong thủy, những thứ vật nhọn gây sát khí không tốt cho phong thủy nhất là ở nơi thờ cúng. Hoa hồng thì nhiều loại có gai, gai sắc và nhiều gai. Thế nên khi chọn hoa hồng thắp hương mà chọn phải loại hoa nhiều gai to sắc nhọn và không bẻ gai trước khi thắp hương thì theo phong thủy là không tốt. Do đó bạn cần chú ý chọn hoa và nhớ bẻ sạch gai khi thắp hương.

Hoa hồng đẹp nhưng có thể có tà khí vì bẩn

Hoa hồng là loại hoa đẹp nhưng khi trồng phải bón nhiều phân nhất là phân gà và có thể có phân lân bám nhiều trên bề mặt lá. Do đó hoa hồng cũng hấp thu nhiều khí xấu trong quá trình sinh trưởng. Vì vậy nếu thắp hương hoa hồng thì khi mua về bạn nên chú ý tỉa vợi lá và làm sạch những lá bẩn. Hoa hồng có hương thơm nhẹ thanh tao nhưng bản chât chúng bị nhiễm thuốc trừ sâu. Vì thế nhiều người kiêng thắp hương hoa hồng trên ban gia tiên để tránh tạo khí xấu. Còn nếu bạn muốn thắp hương hoa hồng thì nên chú ý làm sạch chúng.

Hoa hồng thắp hương nên chọn hồng đỏ, một màu cho trang trọng

Hoa hồng thắp hương nên chọn hồng đỏ, một màu cho trang trọng

Hoa hồng nhiều loại không phải loại nào cũng thích hợp để thắp hương

Hoa hồng có nhiều loại có loại đẹp nhưng chỉ hợp để trưng bày phòng khách bởi chúng không trang trọng.

Hoa dâng cúng thắp hương phải thể hiện ý nghĩa trang trọng, lịch sự. Vì thế thắp hương hoa hồng nên chọn hoa đỏ, nhất là khi dâng Phật thì hoa đỏ tượng trưng cho màu sắc của nhà Phật. Trên ban gia tiên hay ban thần linh thì hoa hồng đỏ mang màu tươi tắn may mắn.  Những loại hoa hồng cánh có nhiều màu hoặc hoa hồng dạng cành mềm bông rủ xuống không nên thắp hương. Khi chọn hoa hồng thắp hương thì nên cắm một màu cho trang trọng, tránh chọn hoa màu trắng hoặc hoa cải nhiều màu, hoa có sọc màu ở cánh.

Số bông hoa thắp hương mang lại tâm linh may mắn thu hút tài lộc

Theo tâm linh phong thủy thì số lẻ là số dương, tượng trưng cho sinh sôi phát triển. Thế nên khi bạn thắp hương cũng nên cắm số bông, số cành lẻ. Nhưng không nên cắm bình quá to lấn át những lễ vật khác trên ban thờ. Bình hoa nên tương xứng với kích thước ban thờ.

Lưu ý khi thắp hương hoa hồng nên tuốt sạch gai và rửa sạch lá bẩn

Lưu ý khi thắp hương hoa hồng nên tuốt sạch gai và rửa sạch lá bẩn

Chọn hoa hồng nên chọn loại có nhiều nụ và lộc non

Khi mau hoa hồng thắp hương nên ưu tiên chọn cành có lộc có nụ sẽ mang lại may mắn. Tránh thắp hương hoa đã nở to. Hoa hồng rất nhanh thối nước do đó khi thắp hương phải chú ý thay nước, tránh để hoa héo, bình hoa thối nước trên ban thờ.

Chú ý thay nước bình hoa

Cành hoa hồng cũng rất dễ bị thối nhất là vào mùa hè. Do đó khi thắp hương hoa hồng mà không hạ xuống ngay thì cần chú ý thay nước tránh để bình hoa bị thối trên ban thờ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link