Có nên trồng cây Vạn Niên Thanh trong nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm có nên trồng cây Vạn Niên Thanh trong nhà hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Đặc điểm của cây Vạn Niên Thanh

Vạn niên thanh là một loại cây Araceae, có nguồn gốc từ Colombia, Brazil. Loại cây này còn được gọi với cái tên vạn niên thanh hoặc vạn niên thanh hoa hay hoa vạn niên thanh.

Vạn niên thanh là loại cây thuộc dòng họ ráy mọc thành cụm với lá mang màu xanh chủ đạo tạo sự tươi mới và trẻ trung cho không gian nhà bạn.

Với đặc tính ưa bóng râm, thời tiết mát mẻ nên bạn có thể trông chúng ngay trong nhà mà không lo vấn đề thiếu ánh mặt trời.

van-nien-thanh4

Cây vạn niên thanh có tới hơn 50 loại, tuy nhiên hiện tại có 2 loại cây phổ biến nhất là: cây vạn niên thanh bẹ và cây vạn niên thanh lá đốm. Ngoài ra còn có một số loại khác như: vạn niên thanh mép vàng, vạn niên thanh mép trắng, một số biến loài như lá to, lá nhỏ, mọc lùn

Gần đây có loại cây vạn niên thanh đỏ đang được nhiều người sành cây kiểng ưa thích vì có màu sắc độc, lạ, bắt mắt và đặc biệt rất phù hợp cho ngày Tết.

Ý nghĩa của cây vạn niên thanh

Cây Vạn Niên Thanh cũng là một trong những cây cảnh mang lại ý nghĩa phong thủy tốt. Vạn niên thanh có nghĩa là 100 năm tượng trưng cho sự cát tường, trường tồn, bền vững với thời gian. Trồng cây Vạn Niên Thanh giúp mang lại may mắn, thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia chủ.

van-nien-thanh1

Cây vạn niên thanh hợp tuổi nào?

Theo tử vi tuổi rồng là những người khoan dung, đại lượng, sức khỏe dồi dào, mạnh mẽ. Tuy nhiên những người tuổi rồng lại có tham vọng và thống trị. Họ luôn muốn đạt được vị trí đứng ngoài xã hội, cạnh tranh với người tuổi rồng là rất khó.

Chính vì đặc điểm tính cách như vậy sẽ gây ra sự ganh ghét là điều khó tránh khỏi, tham vọng và thống trị khiến cho sát khí luôn vây quanh người tuổi thìn. Cây Vạn Niên Thanh sẽ giúp hóa giải sát khí, mang lại may mắn và thịnh vượng cho người tuổi thìn.

Hợp mệnh Kim và Thủy

Cây có sắc trắng đại diện cho mệnh kim. Kim tương kim và kim sinh thủy. Cây sẽ giúp 2 người bản mệnh này ngày càng vững trãi trên con đường công danh.

Có nên trồng cây Vạn Niên Thanh trong nhà không?

Cây vạn niên được nhiều người sử dụng trong việc trang trí nhà cửa, góc làm việc… để tạo một không gian xanh và môi trường tràn đầy sức sống.

Với tác dụng lọc không khí được sạch sẽ, cây vạn niên là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Ngoài ra, vạn niên thanh giúp người trồng có được cảm giác thoải mái, dễ chịu, tăng cao hiệu quả làm việc.

Cây vạn niên thanh đỏ mang lại sự sung túc. Trong hôn nhân, cây vạn niên thanh đỏ là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc sống lâu.

Cây vạn niên thanh cũng thích hợp đặt tại phòng làm việc hay tại nơi kinh doanh, buôn bán với ý nghĩa buôn may bán đắt, công việc thuận lợi, gặp được quý nhân phù trợ.

van-nien-thanh

Cách trồng và chăm sóc cây Vạn Niên Thanh

Giống như các loại cây cảnh khác, bạn cũng có thể trồng Vạn niên thanh trong chậu đất hoặc thủy canh. Cây giống loại này có thể nhân bằng cách tách cây hoặc giâm cành. Để giâm cành, bạn cắt 1 đoạn 7-10 cm, tỉa bớt lá và nhúng vết cắt vào bột tro và dùng bịch nilon bọc lại. Sau 15 - 25 ngày thì cây sẽ mọc rễ và có thể mang đi trồng.

- Khi trồng trong chậu đất, để cây phát triển và sinh trưởng tốt bạn nên trộn đất với các nguyên liệu như xơ dừa, trấu với tỷ lệ 1:2... để đất trở nên tơi hơn. Sau đó, bạn để cây vào chậu sao cho phần rễ thấp hơn phần miệng chậu từ 3-5cm, lấp đất và tưới nước cho cây.

Về chăm sóc cây Vạn niên thanh khi trồng trong đất, do đây là một loại cây ưa ẩm nên cần phải xịt phun sương vào lá và vào đất mỗi ngày để cây luôn xanh mướt. Tuy nhiên chỉ nên tưới lượng nước làm ẩm đất, không tưới quá nhiều có thể gây thối rễ

Tháng 6 - tháng 9 là lúc cây sinh trưởng mạnh nhất trong năm nên cần bón phân. Vào mùa thu, bạn có thể bón phân cho cây 2 lần, vào mùa xuân thì 1-2 tháng bón 1 lần để cây luôn xanh tươi. Lưu ý cắt tỉa lá giá để lá non phát triển và luôn được xanh tốt.

- Cách trồng Vạn niên thanh thủy sinh: Khi đã chọn được cây giống đạt chuẩn về độ cao, bạn đổ nước vào khoảng 2/3 chậu, để cây phát triển tốt nhất bạn nên thêm vài giọt thủy sinh dinh dưỡng. Sau đó chỉ cần cho cây vào bình là được. Bạn nên đặt chậu cây ở những chỗ sáng nhưng ánh nắng mặt trời không quá gay gắt, thỉnh thoảng đưa ra ngoài trời để cây không bị vàng lá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link