Có nên trồng cây Đinh Lăng trước cổng nhà hay không?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người quan tâm rằng có nên trồng cây Đinh Lăng trước cổng nhà không, hay cùng tìm hiểu.

Cây đinh lăng còn gọi là cây gỏi cá, được trồng phổ biến ở Việt Nam với tác dụng chính là để làm cảnh và làm thuốc chữa bệnh.

Cây đinh lăng cùng họ với nhân sâm, có thân cây nhỏ, cao khoảng từ 1- 2m, cành mọc so le, lá có răng cưa nhọn không đều, hoa đinh lăng màu trắng hay màu lục nhạt, trái đinh lăng mọc thành chùm có màu trắng bạc, hình trứng, có vòi.

dinh-lang4

Ý nghĩa cây đinh lăng trong phong thủy

Nhiều gia đình lựa chọn cây đinh lăng bày trí hay làm cảnh trong nhà bởi vì bên trong cây đinh lăng mang một năng lượng xanh rất dồi dào, đem lại không khí trong lành, dễ chịu cho mọi người.

Loại cây này giúp ngăn chặn các điềm xấu và giữ được tài lộc cho gia chủ của mình.

dinh-lang1

Có nên trồng đinh lăng trước cổng nhà không?

Theo quan niệm dân gian, trồng cây đinh lăng trước nhà sẽ giúp gia đình chặn bớt luồng khí xấu, đông thời còn thu hút nhiều lộc tài. Có đinh lăng trấn giữ rồi thì tiền của sẽ không bị thất thoát, ngoài ra còn giúp gia đình hạn chế nhiều điềm xấu.

dinh-lang

Theo Tử vi hàng ngày, vị trí tốt nhất nên trồng cây phong thủy trước nhà tuyệt đối không chắn ngang lối đi chính. Bạn nên trồng lệch sang một bên để chừa lối thu hút vượng khí vào nhà. Không nên trồng cây dựa sát tường, thay vào đó hãy ưu tiên các vị trí hướng nắng vì đây vốn là loài cây ưu nắng.

Cây đinh lăng là nguồn năng lượng xanh đặc biệt tương hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc, gia chủ mệnh này nên trồng nhiều cây đinh lăng để tạo thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống.

dinh-lang3

Cách trồng và chăm sóc cây đinh lăng

Cách trồng

Chuẩn bị nguyên liệu

Đất trồng: Đất tơi, xốp

Chậu trồng có thể bằng xi măng hoặc bằng nhựa to

Phân chuồng hoặc phân NPK

Cách thực hiện

Bước 1: Giâm hom giống trong đất tơi, bón lót bằng phân chuồng hoặc phân NPK và tưới một ít nước.

Bước 2: Sau khi trồng xong nên phủ lên trên một lớp rơm hoặc bèo tây để giữ độ ẩm và tạo độ mùn cho đất.

Bước 3: Sau khoảng 25 - 30 ngày thì lá non bắt đầu ra, lá ra bắt đầu nhiều và dài tầm 10cm thì bạn có thể nhổ trồng ra chậu.

Đinh lăng là một loại cây rất dễ trồng, cây không thích sống trong môi trường đọng nước, phát triển nhanh nếu được trồng trong đất pha cát, tơi xốp, có độ ẩm trung bình.

Cây có thể trồng được vào bất kỳ mùa nào trong năm nhưng tốt nhất bạn nên trồng vào mùa xuân khoảng từ tháng 1 đến tháng 4.

dinh-lang1

Cách chăm sóc

- Cây đinh lăng dễ trồng cũng dễ sống nên phát triển quanh năm, có tính chịu hạn, ít bị sâu bệnh hại cho nên bạn không cần phải tưới cây liên tục.

- Trường hợp cây bị đọng nước phải thoát nước cho cây. Từ năm thứ 2 trở đi, bạn cần phải tỉa bớt lá và cành, mỗi năm 2 lần vào tháng 4 và tháng 9.

- Không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cho cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link