Cổ nhân có câu:"Tay nam 1 đường là vàng bạc, tay nữ 1 đường bỏ người nuôi", nghĩa là sao? Một đường là gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm về tướng học, khi sinh con trai con gái người xưa thường lật lòng bàn tay trẻ ra xem các đường chỉ tay vận mệnh và đó chính là xuất xứ của câu đúc kết này.

Người xưa rất tin vào nhân tướng học, nhất là xem tướng đường chỉ tay. Thông thường trong lòng bàn tay mỗi người sẽ có những đường vân. Đường vân tay rõ ràng thể hiện tài vận may mắn. Đường vân tay mờ nhạt thể hiện sức khỏe kém. Thường thì mỗi bàn tay sẽ có những đường vân gồm vân vận mệnh, sinh mệnh, trí tuệ, công danh, tình cảm. 

Thế nhưng có những trường hợp có những người sinh ra chỉ có 1 đường vân tay rõ ràng vắt từ bên này sang bên kia lòng bàn tay. Và đó chính là dấu hiệu thể vận mệnh đặc biệt. Nhưng người nữ và người nam lại không có vận mệnh giống nhau.

chi-tay-thong-thuong-tong-ban-tay

Các đường chỉ tay thường thấy trong lòng bàn tay

Tay nam có một đường thì thành vàng bạc, là sao?

Những người theo tướng học cho rằng đường vân trong lòng bàn tay thể hiện rất rõ vận mệnh một người. Theo đó những người nam giới trong lòng bàn tay mà có 1 đường vân thì chứng tỏ là tay may mắn. Tướng học cho rằng tay trái đàn ông cso 1 đường vân chứng tỏ là ban tay giữ ấn làm quan, còn nếu tay phải có 1 đường là kho giữ vàng giữ bạc, số mệnh giàu sang phú quý.

Theo tướng học, những người nam giới có 1 đường tay đi ngang là người có số mệnh lớn, làm quan hoặc kinh doanh thì đều thành công, có quyền lực lớn, có thế lực và lắm tiền nhiều của. 

Về tính cách nam giới có 1 đường chỉ tay ngang là người quyết đoán, ý chí mạnh mẽ. Ngay từ nhỏ những em bé sinh ra là bé trai mà có 1 đường chỉ tay ngang đã là những em bé có nghị lực phi thường và ý chí sắt đá sớm. Chính vì tính cách này nên những cậu bé có 1 đường chỉ tay ngang là những em bé thường dẫn đầu khi đi học, biết nắm bắt cơ hội sớm thành tài và là người chủ động trên con đường công danh sự nghiệp, nhắm mục tiêu tốt nên thành công cao.

Một đường chỉ tay thể hiện như chữ nhất trong quan niệm của người xưa, không có mệnh sinh ra trong gia đình vua chúa, làm thiên tử thì chắc chắn mệnh làm quan, số giàu có, tài lộc thuận phát, càng già càng giàu. 

xem-duong-chi-tay

Bàn tay có 1 đường chỉ tay

Tay nữ một đường bỏ người nuôi vì sao?

Thế nhưng theo nhân tướng học thì khi con gái sinh ra mà có một đường chỉ tay như nam giới thì lại không phải điềm tốt.

Điểm này xuất phát từ quan niệm xưa khắt khe với phụ nữ. Nếu 1 đường chỉ tay ở nam giới thể hiện sự quyết đoán thành công thì điều này ở phụ nữ khiến người ta sợ. Người xưa cho rằng phụ nữ phải dịu hiền, đứng sau, không can dự triều chính, việc lớn trong nhà. Phụ nữ là phải tam tòng tứ đức, chồng nói vợ nghe, bố mẹ đặt đâu ngồi đó. Thế nên tay nữ mà có 1 đường chỉ tay thể hiện là một cô gái mạnh mẽ quyết đoán. Và tính cách đó không được đánh giá cao, thể hiện là một cô con gái khó nuôi, ngang tàng,khó khuất phục. Điều đó không hợp trong quan niệm xa xưa, sẽ khó dạy bảo và sẽ khó có một gia đình êm ấm. Những người phụ nữ có 1 đường chỉ tay ngang qua là người mạnh mẽ, độc lập hiếm khi được nghênh đón trong thời đại xưa. 

Điều đó cũng thể hiện rõ sự phân biệt nam nữ trong xã hội xưa. Thời xưa phụ nữ không được tự quyết vận mệnh của mình. Dấu hiệu một đường chỉ tay ngang ở lòng bàn tay phụ nữ lại thể hiện ý chí mạnh mẽ kiên cường vươn lên của phụ nữ, nên người xưa cho rằng những cô gái này sẽ có tinh thần chống đối cha mẹ, chồng con. Ở với cha mẹ thì ngang ngược khó nuôi khó bảo, khi đến tuổi gả chồng thì khó có người chịu lấy. Những cô gái này bị cho là khắc cha, khắc chồng và khắc con không mang lại may mắn cho gia đình.

Do đó nhiều gia đình thời xưa tin vào nhân tướng học, sợ con có đường chỉ tay kiểu này nên sẽ phải cho con cho người khác nuôi, hoặc làm lễ để người khác nhận con nuôi thì mới dễ nuôi và có thể hóa giải vận mệnh cho con gái mình.

Ngày nay mà nam nữ có 1 đường chỉ tay thì sao? 

Quan niệm trên cho thấy là nam hay nữ thì ai có đường chỉ tay một rõ ràng như vậy đều là người quyết đoán, rõ ràng, mạnh mẽ, ý chí kiên cường. Có thể nói nếu trong thời đại này mà những người có đường chỉ tay 1 như thế có tính cách đó thì cả nam hay nữ đều có những vận may nhất định. Bởi phụ nữ bây giờ không bị nặng nề quan niệm như xưa, nên không còn chuyện 1 đường chỉ tay thì xui rủi nữa. Nếu ai có đường chỉ tay như vậy thì đều có cơ hội thành công, kể cả nam hay nữ.

Do đó nếu 1 đường chỉ ta thể hiện cho tính cách mạnh mẽ, ý chí kiên cường, quyết đoán và thành công, thì bàn tay con gái thời này mà cũng chỉ có 1 đường chỉ tay thì đều đáng chúc mừng. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn