Cô gái bị trừ thẳng gần 23 triệu đồng khi thanh toán tiền phòng
Một phụ nữ mới đây đã vô cùng bất ngờ và choáng váng khi tài khoản ngân hàng bị trừ thẳng 740 bảng Anh, tương đương với gần 23 triệu đồng. Nguyên nhân đó là trong lúc cô dùng một vật dụng tưởng chừng rất bình thường trong phòng khách sạn, một sự cố nhỏ đã xảy ra. Cụ thể, theo tờ The Sun đưa tin, người phụ nữ đã đặt một kỳ nghỉ ngắn ngày cho bản thân mình tại khách sạn Novotel Perth. Mục đích chính của cô khi lưu trú tại đây là để chuẩn bị cho một buổi hòa nhạc ở Kings Park, Australia.
Mọi chuyện bắt đầu khi cô tắm trước khi thay đồ cho sự kiện. Sau khi tắm xong, cô sử dụng chiếc máy sấy như ở bao khách sạn khác, để sấy khô tóc của mình. Bất ngờ thay, lúc này, chuông báo cháy khắp khách sạn bắt đầu hú còi inh ỏi. Lính cứu hỏa từ Sở Cứu hỏa và Dịch vụ khẩn cấp đã nhanh chóng đến trước cửa khách sạn và tới tận phòng cô. Tuy nhiên sự thật là chẳng có đám cháy hay hỏa hoạn nào xảy ra cả. Mà chỉ là do chiếc máy sấy cô sử dụng đã được kích hoạt ở nhiệt độ quá cao mà thôi.
Sự việc ngay lập tức được giải quyết một cách nhẹ nhàng và không có vấn đề gì nghiêm trọng. Sáng hôm sau, người phụ nữ tiến hành trả phòng khách sạn mà không gặp phải bất cứ rắc rối hay bất tiện gì.
Tuy nhiên, 3 ngày sau khi rời khỏi khách sạn, người phụ nữ vô cùng bất ngờ khi tài khoản ngân hàng bị trừ đi số tiền 740 bảng Anh, tương đương với khoảng 22,8 triệu đồng tiền Việt Nam. Điều này cũng khiến tài khoản ngân hàng của cô bị đẩy xuống mức âm. Thì ra, số tiền bị trừ chính là số tiền cô bị ban quản lý khách sạn vừa lưu trú phạt. Họ đã tính phí "Báo động sai" cho tình huống 3 ngày trước tại khách sạn, khi đơn vị cứu hỏa phải đến tận nơi.
Điều khó hiểu hơn là, chính đơn vị cứu hỏa cũng đã khuyến nghị khách sạn không nên chuyển khoản phí này cho khách, bởi tình huống chỉ là một sự cố vô tình, người phụ nữ không hề có chủ đích. Vô cùng bất bình, người phụ nữ chia sẻ: "Họ không hề gửi email hay bất kỳ thông báo gì cho tôi trước khi tiến hành trừ tiền khoản phí này trực tiếp với tài khoản của tôi. Tôi đã gọi điện cho khách sạn nhưng lễ tân chỉ đáp lại rằng, việc này nằm trong điều khoản của họ. Tôi tự hỏi vậy nếu như đang nướng bánh mỳ và lò nướng kêu báo hiệu đã nướng xong, vô tình kích hoạt chuông báo cháy, họ cũng tính phí cho việc đó ư? Thật không ra gì!"
Người phụ nữ cũng cho biết thêm, cô đã dành cả ngày để cố gắng trao đổi, khiếu nại với bên khách sạn với mục đích đòi lại tiền của mình. Nhưng mọi cố gắng của cô không mang lại kết quả. Khách sạn thậm chí không còn trả lời những cuộc điện thoại của cô nữa.
Phải tới khi người phụ nữ lan truyền vụ việc này với giới truyền thông và báo chí, nhờ các đơn vị này gửi email tới khách sạn, số tiền mới được hoàn trả.
Lưu ý khi thanh toán tiền phòng khách sạn
Kiểm tra kỹ khách sạn sẽ lấy bao nhiêu tiền của bạn
Ngay bên dưới phần quy định về đặt và hủy phòng, bạn thường thấy thông tin về khách sạn sẽ thu của bạn bao nhiêu tiền. Nhiều khách sạn sẽ chỉ nhận trước 50% giá phòng và 50% còn lại sẽ được tính khi bạn check-in. Nhưng cũng có nhiều khách sạn tính luôn 100% tiền phòng.
Đối với các khách sạn 4 hoặc 5 sao, khi check-in họ cũng yêu cầu bạn cho mượn số thẻ tín dụng (credit card) để deposite (đặt cọc) hoặc thu trước khi bạn check-in 100 USĐ (khoảng 2 triệu) một ngày từ thẻ của bạn. Việc này để tránh trường hợp các du khách sử dụng quầy bar mini mà “quên” thanh toán hay “lấy nhầm” một số thứ không được phép trong phòng. Tất nhiên bạn cứ an tâm rằng khi không sử dụng bất cứ thứ gì khi lưu trú, họ sẽ trả ngược vào lại tài khoản của bạn khi check-out.
Kiểm tra kỹ phần thanh toán.
Debit card là loại thẻ ghi nợ mà bạn nộp bao nhiêu vào thì sẽ được sử dụng chừng ấy. Khi sử dụng thẻ này để đặt phòng và thanh toán, hãy chắc chắn bạn đã nộp vào từ đủ đến dư số tiền cần thiết để trả chi phí phòng và cả tiền đặt cọc. Các khách sạn nếu thu tiền đặt cọc của bạn trước khi check in thì sau khi bạn check out họ sẽ mất vài ngày để có thể hoàn trả số tiền này vào tài khoản. Do vậy, bạn sẽ không thể dùng số tiền được hoàn lại trong thời gian ấy.
Khách sạn thi thoảng cũng gặp phải lỗi trong việc tính toán và khi bạn check out, nên nhìn kỹ tờ chi phí yêu cầu thanh toán (trường hợp bạn có sử dụng mini bar hay một số dịch vụ có tính tiền trong khách sạn). Nếu bạn không kiểm tra kỹ và khách sạn lỡ tính gấp đôi số lượng bạn đã dùng, thẻ tín dụng cũng sẽ bị trừ đúng số tiền đó.