Có nên trồng cây hoa sứ trước cửa nhà không?

11:00, Thứ hai 23/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Hoa sứ là loại hoa được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nhiều người quan tâm rằng có nên trồng hoa sứ trước cửa nhà hay không.

Hoa sứ là loại hoa gì?

Cây hoa sứ có tên khoa học là Adenium thuộc họ Apocynaceae (họ trúc đào) hay còn được gọi là cây bông sứ. Loài cây này có nguồn gốc từ các nước Trung Mỹ và Mỹ Latinh như Mexico, Venezuela, Peru,...

Cây hoa sứ được phân loại chủ yếu theo màu sắc, gồm hoa sứ trắng và hoa sứ hồng đỏ.

Hoa sứ hồng đỏ: còn được gọi là sứ Thái, với đặc điểm nổi bật là cánh hoa màu hồng đỏ và chiều cao trung bình từ 1 - 1.3 mét - thấp hơn các loại sứ khác.

hoa-su1

Hoa sứ trắng: còn được gọi là cây hoa đại, với cánh hoa có màu trắng, bộ rễ to và cao trung bình từ 2 mét trở lên. Đặc biệt, sứ trắng có mùi thơm rất đặc trưng.

Bên cạnh đó, sứ còn có nhiều loại như cây sứ cùi, sứ cát tường, sứ bướm tiên, sứ hoàng lộc,...

Cây hoa sứ thuộc loại cây bụi, có gốc và bộ rễ phình to, rất lớn. Thân cây mập mạp với phần vỏ màu xám trắng, khá nhẵn. Lá cây sứ thon dài, đầu lá bo tròn có màu xanh lục đẹp mắt và mọc tập trung ở gần đầu các cành. Vào mùa đông, cây sẽ bắt đầu rụng lá để lộ những cành cây trơ trụi.

1

Hoa sứ thường có màu hồng đỏ, trắng hoặc các màu sắc khác nhưng khá hiếm. Hoa gồm 5 cánh mỏng, mọc cách đều và chụm lại với nhau trông giống như cái phễu. Hoa sứ nở rộ trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm.

Với những đặc trưng như trên, cây sứ được đánh giá là một loại cây bonsai, tiểu cảnh độc đáo và có giá trị cao.

hoa-su

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa sứ

Thân cây sứ mập mạp, hoa nở rực rỡ với cành lá chi chít là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở và sung túc dài lâu. Bộ rễ to lớn, chắc khỏe cắm sâu xuống đất của cây còn tượng trưng cho phú quý trường tồn và vạn phúc an khang.

Ngoài ra, các màu sắc khác nhau của cây hoa sứ còn đem đến những thông điệp và ý nghĩa khác nhau như:

Hoa sứ đỏ: là biểu hiện của sự thịnh vượng, giàu sang và tài lộc. Người ta tin rằng, sứ đỏ nở hoa càng nhiều thì gia chủ càng gặp nhiều điều may mắn và phát đạt.

Hoa sứ trắng: thể hiện cho vẻ thanh khiết, giản dị nhưng không kém phần quý phái và đoan trang. Hoa sứ trắng còn được biết đến như một loài cây may mắn và thịnh vượng.

hoa-su4

Có nên trồng hoa sứ trước nhà không?

Loài hoa này rất thích hợp để trồng trước nhà với những ý nghĩa tuyệt vời kể trên,

Ngoài ra, cây sứ trồng trước nhà còn mang ý nghĩa mến khách, thân thiện của gia chủ.

Bạn cũng có thể trồng những chậu sứ bonsai trong phòng khách hay ban công để mang đến vận khí tốt cho gia đình.

Cây sứ còn được trồng kết hợp với hòn non bộ, nhiều loại cây cảnh, hoa cảnh khác làm tiểu cảnh sân vườn tạo điểm nhấn cho không gian sống xung quanh.

Hoa sứ không chỉ là một loại hoa trang trí đẹp mắt, mà còn là một lựa chọn tuyệt vời để biếu tặng trong các dịp đặc biệt với ý nghĩa mang đến lời chúc tốt đẹp cho người nhận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: hoa sứ phong thủy