6 công việc lương cao lại tự do, không gò bó thời gian, có việc có thể làm tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Những công việc này có môi trường làm việc khá thoải mái lại mang đến nguồn thu nhập cao cho người lao động.

Tiếp thị kỹ thuật số (Digital marketing)

Đây là một nghề đang phát triển mạnh mẽ. Một số nhiệm vụ của người làm công việc này là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quản lý nội dung, quảng cáo trực tuyến. Người làm sẽ phải nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng, liên tục sáng tạo để xây dựng các chiến lược marketing phù hợp với sản phẩm và yêu cầu của thị trường. Người làm cũng phải có sự kiên trì, chịu khó. Với công việc này, đa số các công ty sẽ yêu cầu nhân sự đi làm full-time, tuy nhiên cũng có nơi cho phép người làm thực hiện công việc tại nhà hoặc người làm có thể nhận các dự án riêng biệt, ngắn hạn và chủ động thời gian làm việc.

Biên, phiên dịch

viec-lam-tai-nha-01

Việc sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ sẽ mang đến những lợi thế nhất định cho người lao động. Những người tự tin với khả năng ngoại ngữ của mình hoàn toàn có thể tham khảo các công việc liên quan đến biên, phiên dịch. Phiên dịch viên thường phải làm việc trực tiếp với khách hàng. Trong khi đó, biên dịch viên sẽ làm việc độc lập với các tài liệu, văn bản. Mức lương cho công việc này không hề có giới hạn cụ thể. Công việc cũng không có giới hạn phạm vi địa lý, lĩnh vực. Trong khi người làm phiên dịch trực tiếp sẽ phải đến địa điểm cụ thể để làm việc thì người làm biên dịch có thể thực hiện công việc ngay tại nhà. Nó có thể mang lại thu nhập lên tới 68.904 USD/năm (khoảng 1,7 tỉ đồng).

Nhà tuyển dụng

Các chuyên gia về nhân sự là người tìm ra các ứng viên đủ tiêu chuẩn để đảm bảo vị trí của các công ty đang có nhu cầu tìm lao động. Người làm công việc này phải đảm nhận việc tìm hồ sơ, sàng lọc và liên hệ với các ứng viên tiềm năng, cùng các nhân sự có chuyên môn khác ở công ty tiến hành phỏng vấn và thương lượng với ứng viên.

Thiết kế đồ họa

viec-lam-tai-nha-02

Thiết kế đồ họa là công việc cần nhiều kỹ năng, đòi hỏi sự sáng tạo. Người làm công việc này có thể thiết kế nhiều sản phẩm khác nhau như thiết kế quảng cáo, logo, tạp chí, bìa sách, bao bì sản phẩm... Ngoài việc làm thiết kế đồ họa ở một công ty cụ thể, người làm có thể nhận các dự án ngắn hạn và thực hiện tại nhà.

Cộng tác viên viết bài

Đây là công việc viết bài cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu. Người làm sẽ là công tác viên làm việc theo dự án, thời vụ chứ không làm nhân viên chính thức. Người viết phải yêu thích viết lách, có khả năng sáng tạo, có kiến thức về lĩnh vực được yêu cầu để viết được nội dung phù hợp.

Công việc cộng tác viên có thể không đòi hỏi phải làm việc trực tiếp, không gò bó về thời gian mà chỉ cần đảm bảo công việc hoàn thành đúng hạn. Thu nhập của công việc này sẽ phụ thuộc vào số lượng, chất lượng của sản phẩm.

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Tiếp thị liên kết là hình thức tiếp thị qua mạng cho phép bạn kiếm tiền bằng cách quảng cáo, bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Công việc này không yêu cầu về địa điểm làm việc. Người làm sẽ chủ động xây dựng nội dung để tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng giúp tạo ra thu nhập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link