Có nên trồng cây hoa sứ trước nhà?

( PHUNUTODAY ) - Hoa sứ là loại cây được nhiều người yêu thích, vậy có nên trồng hoa sứ trước nhà không?

Hoa sứ là hoa gì?

Cây hoa sứ có tên khoa học là Adenium thuộc họ Apocynaceae (họ trúc đào) hay còn được gọi là cây bông sứ. Loài cây này có nguồn gốc từ các nước Trung Mỹ và Mỹ Latinh như Mexico, Venezuela, Peru,...

Cây hoa sứ được phân bổ chủ yếu ở những khu vực nhiệt đới và cận nhiệt trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, với đặc tính không ưa môi trường lạnh khô nên bạn sẽ nhìn thấy hoa sứ ở miền Nam nhiều hơn miền Bắc đó.

Hoa sứ có nhiều chủng loại và màu sắc

Hoa sứ có nhiều chủng loại và màu sắc

Cây hoa sứ khi được du nhập vào nước ta đã được lai tạo và nhân giống nhằm thích nghi với khí hậu Việt Nam. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể tìm thấy giống sứ "nguyên thủy" đời đầu tại Thái Lan, Trung Quốc hay Indonesia.

Cây hoa sứ được phân loại chủ yếu theo màu sắc, gồm hoa sứ trắng và hoa sứ hồng đỏ.

Hoa sứ hồng đỏ: còn được gọi là sứ Thái, với đặc điểm nổi bật là cánh hoa màu hồng đỏ và chiều cao trung bình từ 1 - 1.3 mét - thấp hơn các loại sứ khác.

Hoa sứ trắng: còn được gọi là cây hoa đại, với cánh hoa có màu trắng, bộ rễ to và cao trung bình từ 2 mét trở lên. Đặc biệt, sứ trắng có mùi thơm rất đặc trưng.

Bên cạnh đó, sứ còn có nhiều loại như cây sứ cùi, sứ cát tường, sứ bướm tiên, sứ hoàng lộc,...

Rất đẹp...

Rất đẹp...

Cây hoa sứ thuộc loại cây bụi, có gốc và bộ rễ phình to, rất lớn. Thân cây mập mạp với phần vỏ màu xám trắng, khá nhẵn. Lá cây sứ thon dài, đầu lá bo tròn có màu xanh lục đẹp mắt và mọc tập trung ở gần đầu các cành. Vào mùa đông, cây sẽ bắt đầu rụng lá để lộ những cành cây trơ trụi.

Hoa sứ thường có màu hồng đỏ, trắng hoặc các màu sắc khác nhưng khá hiếm. Hoa gồm 5 cánh mỏng, mọc cách đều và chụm lại với nhau trông giống như cái phễu. Hoa sứ nở rộ trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm.

Với những đặc trưng như trên, cây sứ được đánh giá là một loại cây bonsai, tiểu cảnh độc đáo và có giá trị cao.

Ý nghĩa phong thủy hoa sứ

Theo quan niệm phong thủy, nhìn chung, đây chính là loại cây cảnh mang ý nghĩa cát lành. Tuy nhiên, dựa theo màu sắc khác nhau mà ý nghĩa phong thủy của hoa sứ cũng có sự khác nhau.

Ví dụ, hoa sứ màu trắng là biểu tượng của một tình yêu trong sáng và tinh khôi. Hoa còn là biểu tượng của khởi đầu thuận lợi và mong muốn gặt hái nhiều thành công. Vì thế mà cây thường được trồng với hy vọng mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Hoa sứ màu đỏ thường được trưng bày trong ngày Tết đại diện cho niềm vui và may mắn. Trồng cây hoa sứ màu đỏ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi, cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc.

Được nhiều người yêu thích

Được nhiều người yêu thích

Có nên trồng hoa sứ trước nhà?

Theo phong thủy, hoa sứ nở càng nhiều càng giúp gia chủ có nhiều thịnh vượng, sớm phát tài, phát lộc. Vì vậy loài hoa này được rất nhiều người yêu thích, trồng trước nhà.

Ngoài ra, cây sứ trồng trước nhà con mang ý nghĩa mến khách, thân thiện của gia chủ.

Bạn cũng có thể trồng những chậu sứ bonsai trong phòng khách hay ban công để mang đến vận khí tốt cho gia đình.

Cây sứ còn được trồng kết hợp với hòn non bộ, nhiều loại cây cảnh, hoa cảnh khác làm tiểu cảnh sân vườn tạo điểm nhấn cho không gian sống xung quanh.

Hoa sứ không chỉ là một loại hoa trang trí đẹp mắt, mà còn là một lựa chọn tuyệt vời để biếu tặng trong các dịp đặc biệt với ý nghĩa mang đến lời chúc tốt đẹp cho người nhận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link