Vì sao chậu hoa cúc vạn thọ đẹp, tên hay, nhiều công dụng và dễ trồng nhưng không nên trồng trong nhà?

( PHUNUTODAY ) - Cúc vạn thọ là loại hoa đẹp và quen thuộc nhưng lại là cây cảnh không nên trồng trong nhà.

Cúc vạn thọ, loài hoa đẹp nhưng thu hút côn trùng vào nhà

Cúc vạn thọ là loại hoa không chỉ đẹp rực rỡ, dễ trồng mà còn là vị thuốc và là rau ăn. Cây cúc vạn thọ sống được ở nhiều môi trường khắc nghiệt. Thế nên cúc vạn thọ được trồng làm cảnh ở nhiều nơi công cộng.

Cúc vạn thọ cũng là loại hoa có tên đẹp biểu trưng cho sự trường thọ, sức khỏe, sống lâu, cát tường.

Cúc vạn thọ loại hoa có nhiều công dụng nhưng có mùi hắc, và thu hút côn trùng

Cúc vạn thọ loại hoa có nhiều công dụng nhưng có mùi hắc, và thu hút côn trùng

Cúc vạn thọ có mùi hương khá nồng nàn và hắc nên không thích hợp trồng trong nhà. Hơn nữa cúc vạn thọ là loài cây có thể thu hút nhiều côn trùng như ong, ruồi, ký sinh trùng, thu hút cả một số loại  côn trùng gây hại, truyền bệnh virus cho cây như bọ phấn, rầy chổng cánh để chúng không tấn công cây trồng.

Chính vì thế nếu trồng chậu hoa cúc vạn thọ trong nhà hoặc ở gần nơi sinh sống như ban công, cửa sổ thì có thể gây mùi khó chịu cho nhiều người và thu hút côn trùng về nhà.

Hơn nữa xa xưa cúc vạn thọ thường được trồng ở mộ nên thành cây âm dùng để viếng đám ma.

Bởi thế chậu hoa cúc vạn thọ trường được trưng ở công viên, lối đi, cổng nhà vào dịp Tết nhưng hạn chế mang chúng bày vào không gian trong phòng khách, cửa sổ, ban công.

Cúc vạn thọ thường được trồng ở công viên

Cúc vạn thọ thường được trồng ở công viên

Vị trí trồng cúc vạn thọ để được hưởng lợi

cúc vạn thọ không thích hợp trồng trong nhà nhưng bạn có thể trồng cúc vạn thọ ở sân vường, sân thượng nếu nhà bạn có vườn rộng. Cúc vạn thọ là loại cây cực kỳ hữu ích khi trồng xen giữa các luống rau, chậu rau. Đó là vì cúc vạn thọ có thể điều tiết các loại tuyến trùng gây hại cho cây. Bởi thế trồng cúc vạn thọ xen kẽ các loại rau sẽ giúp rau phát triển tốt hơn. Tuyến trùng xâm nhập trong đất, bám vào rễ cây làm rễ bị nghẽn mạch, phình to tạo nên các khối u sần hoặc bị hoại tử khiến cho khả năng hút nước và dinh dưỡng của cây bị giảm từ đó khiến cây sinh trưởng kém, còi cọc, vàng lá và chết. Khi có cúc vạn thọ trong vươn thì tuyến trùng sẽ giảm.

Cúc vạn thọ xen canh trong vườn rau sẽ rất có lợi

Cúc vạn thọ xen canh trong vườn rau sẽ rất có lợi

Cúc vạn thọ có đặc tính thu hút ong bướm, côn trùng nên cũng giảm tình trạng sâu bệnh cho các loại cây khác trong vườn.

Bởi thế mặc dù chậu hoa cúc vạn thọ đặt trước nhà hay trong phòng khách, phòng thờ không được dễ chịu nhưng khi trồng ở các ruộng rau, vườn rau, sân thượng có trồng rau thì chúng vô cùng hữu ích, giúp cho vườn thêm xanh đẹp và năng suất rau cao hơn, giảm sâu bệnh, giữ cho cân bằng sinh thái

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link