Có nên trồng cây Trầu Bà trong nhà?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm, có nên trồng cây Trầu Bà trong nhà hay không?

Cây trầu bà là một loài cây thuộc họ Araceae, tên khoa học là Epipremnum aureum. Loài cây này có nguồn gốc từ Indonesia, tuy nhiên hiện nay đã được trồng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nhờ vào khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, dễ thích nghi với mọi điều kiện sống, cây trầu bà được xem là biểu tượng cho sự thịnh vượng, thăng tiến trong cuộc sống.

Cây trầu bà là một loài cây thuộc họ Araceae

Cây trầu bà là một loài cây thuộc họ Araceae

Ý nghĩa phong thuỷ cây trầu bà leo

Nhiều người cho rằng, trồng cây trầu bà trong nhà sẽ mang tới tài lộc và giúp bạn thuận lợi hơn về đường con cái. Nếu trồng cây trầu bà trong văn phòng, chúng sẽ giúp sự nghiệp của bạn suôn sẻ, ít trắc trở và ngày càng thăng tiến hơn.

Theo quan niệm dân gian, cây trầu bà sẽ phù hợp với những người có mệnh Mộc, Hỏa và Thủy, cũng như những người tuổi Ngọ, tuổi Thân.

Đối với những người mệnh Kim hoặc Thổ, nếu muốn trồng cây trầu bà, bạn cần lưu ý hơn trong việc chọn chậu trồng hoặc không gian trồng cây để cây có thể phát huy tốt nhất công dụng. Bạn có thể chọn chậu trồng có các màu sắc như đỏ, tím, xanh, nâu,...

Mang nhiều ý nghĩa phong thủy

Mang nhiều ý nghĩa phong thủy

Cây trầu bà có mấy loại?

Tuỳ vào màu sắc của lá, cây trầu bà được chia làm nhiều loại khác nhau. Sau đây là một số loại trầu bà thường gặp:

Trầu bà xanh: Có tên gọi khác là hoàng tam diệp, trầu bà xanh có lá màu xanh lục chủ đạo, xen kẽ đó là một vài vệt trắng. Loại trầu bà xanh này thường được trồng trong chậu đất để trang trí trên bàn, chậu treo, trồng trên giàn leo.

Trầu bà vàng: Chiều cao của trầu bà vàng từ 20cm đến 30cm. Đặc điểm của loại này gần giống với trầu bà xanh nhưng lá và cuống có màu vàng sáng. Lá của trầu bà vàng dài hơn so với các loại trầu bà khác. Có thể trồng loại này trong chậu đứng cho dây leo, trồng trong chậu đất hoặc trồng thuỷ sinh.

Trầu bà sữa: Có tên gọi khác là trầu bà cẩm thạch, trầu bà sữa có chiều cao từ 20cm đến 30cm. Lá của trầu bà sữa rất đặc biệt, hình trái tim màu xanh nhưng được điểm thêm những vệt loang màu trắng như sữa. Cuống lá trầu bà sữa dài, màu trắng, gân chính của lá khá rõ.

Có nên trồng cây Trầu Bà trong nhà?

Có nên trồng cây Trầu Bà trong nhà?

Trầu bà đế vương: Loại trầu bà này có chiều cao từ 30cm đến 50cm. Dựa vào màu lá, trên thị trường hiện có 3 loại, gồm: Trầu bà đế vương xanh, trầu bà đế vương đỏ và trầu bà đế vương vàng. Lá của trầu bà đế vương khá cứng cáp và màu sắc tươi tắn, toát lên sự sang trọng và quý phái. Các loại trầu bà đế vương thích hợp trang trí để bàn, thể hiện uy quyền của gia chủ.

Trầu bà chân vịt: Có tên gọi khác là trầu bà khía, trầu bà chân vịt có chiều cao từ 35cm đến 45cm. Lá của loại trầu bà này rất đẹp, lá xẻ thuỳ chân vịt, mọc xen kẽ quanh vòng thân. Trầu bà chân vịt thích hợp trang trí trên bàn, tủ sách, kệ ti vi, phòng ăn hoặc đặt ở góc nhà.

Trầu bà chân rít lá đốm: Loại trầu bà này hầu như không có thân, chiều cao từ 30cm đến 40cm. Cành lá dài và thuôn, mọc trực tiếp từ gốc, mỗi cành lá chỉ ra duy nhất một lá.

Lá của trầu bà chân rít đốm rất đặc trưng, lá có màu xanh đậm đi kèm là nhiều đốm vàng như bị cháy. Loại này thích hợp để bàn hoặc trang trí trong những không gian thư giãn.

Ngoài những loại trên, có nhiều loại trầu bà khác như: Trầu bà Pháp, trầu bà thanh xuân, trầu bà cửa sổ, trầu bà cẩm thạch, trầu bà tỷ phú…

Có nên trồng cây Trầu Bà trong nhà?

Theo phong thủy, cây trầu bà mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Vì vậy, loại cây này được rất nhiều người trồng trong nhà. Bạn có thể đặt ở phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, các kệ trang trí trong nhà.

Đối với những người mệnh Mộc, cây trầu bà được xem là quý nhân phù trợ mang đến tài lộc, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Cây trầu bà trồng trong văn phòng công ty, bàn làm việc với ý nghĩa thể hiện ý chí vươn lên mãnh liệt để khẳng định bản thân, để phát triển sự nghiệp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link