Điện thoại sạc pin cả ngày vẫn không đầy: Ấn 1 nút nhỏ này, sạc nhanh hơn gấp 10 lần

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại sạc pin cả ngày vẫn không đầy, sao bạn không thử nhấn nút nhỏ này, sạc nhanh hơn gấp 10 lần mà không hại máy.

Bật chế độ máy bay khi sạc

Khi sạc pin điện thoại, bạn nên bật chế độ máy bay để giúp tiết kiệm pin. Chế độ này sẽ khóa tất cả những kết nối không cần thiết như wifi, cuộc gọi đến, cuộc gọi đi… và như vậy sẽ giúp điện thoại nhanh đầy pin hơn. Cách bật chế độ máy bay tùy thuộc vào từng dòng điện thoại.

Bạn nên bật chế độ máy bay để giúp tiết kiệm pin

Bạn nên bật chế độ máy bay để giúp tiết kiệm pin

Bật chế độ tiết kiệm pin

Hiện nay trên hầu hết thiết bị Android chạy hệ điều hành Lollipop đều có chế độ tiết kiệm pin. Bạn hãy sử dụng chế độ này để sạc nhanh hơn. Tại sao ư bởi khi bật chế độ này máy sẽ tự động điều tiết giảm bớt việc sử dụng năng lượng nhờ vậy giúp bảo toàn năng lượng tốt hơn thì sẽ nhanh đầy pin hơn.

Sử dụng chế độ nguồn điện thấp

Để bật chế độ nguồn điện thấp, bạn cần truy cập tới Cài đặt > Pin > Gạt sang phải để bật Chế độ nguồn điện thấp.

Chế độ Nguồn điện thấp là một tính năng sẽ giúp iPhone của bạn giảm hoạt động nên. Tính năng này thường được sử dụng để giúp bạn tiết kiệm pin, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để giúp iPhone sạc nhanh hơn.

Khi bật chế độ nguồn điện thấp, iPhone của bạn sẽ không hoạt động nhiều trong nên nên pin của nó sẽ sạc nhanh hơn một chút. Hãy nhớ rằng hầu hết các ứng dụng sẽ không cập nhật trong nền nên bạn sẽ không nhận được thông báo hay email.

Tắt tính năng tối ưu hóa sạc pin

Tính năng tối ưu hóa sạc pin để giúp tăng tuổi thọ pin cho iPhone. Nó thực hiện điều này bằng cách tìm hiểu thói quen sạc của người dùng và làm cho iPhone sạc chậm hơn sau khi đạt mốc 80%. Điều đó có nghĩa là Phone của bạn sẽ sạc chậm hơn theo mặc định.

Bạn có thể tắt tính năng này như sau:

Bước 1: Cài đặt > Pin > Tình trạng pin.

Bước 2: Chọn Sạc pin được tối ưu hóa > Tắt.

Tắt nguồn điện thoại khi sạc

Nếu không có việc cần thiết, bạn nên tắt nguồn điện thại. Đây là mẹo sạc pin nhanh nhất bạn không nên bỏ qua. Khi hệ thống ngừng hoạt động việc nhận năng lượng sẽ được trọn vẹn mà không bị tiêu hao. Nếu có việc cần đi gấp chỉ dăm bảy phút thôi cũng cho bạn một lượng pin đáng kể với mẹo sạc pin nhanh nhất này.

Mỗi dòng điện thoại sẽ có một bộ sạc nhất định, tuy chúng ta có thể dùng lẫn lộn nhưng nó thực sự không tốt.

Mỗi dòng điện thoại sẽ có một bộ sạc nhất định, tuy chúng ta có thể dùng lẫn lộn nhưng nó thực sự không tốt.

Bộ sạc đi theo máy sẽ giúp truyền đúng dòng điện mà nhà sản xuất quy định vào máy. Có một số bộ sạc tàu kém chất lượng khiến nguồn điện vào thấp và thời gian sạc sẽ kéo dài gấp đôi hoặc lâu hơn nữa. Điều này đã được chính bản thân người viết kiểm nghiệm và thấy đúng hoàn toàn.

  • Nên sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm máy
  • Nên dùng hết dung lượng pin còn lại trên máy khi mới mua tới khi báo pin yếu thì mới sạc, không nên để điện thoại sập nguồn ở lần sạc đầu tiên.
  • Sau khi điện thoại báo pin đầy, hãy giữ sạc trong khoảng 5 - 10 phút rồi hãy ngắt sạc.

Dù với các sản phẩm điện thoại mới hay đang sử dụng thì những lưu ý trong cách sạc pin điện thoại đúng chuẩn là luôn luôn cần thiết. Hy vọng những mẹo hay về cách sạc điện thoại trên đây sẽ giúp ích cho người dùng trong quá trình sử dụng và giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn