Trồng 3 cây bonsai mini dễ thương để bàn đẹp nhất, hợp phong thủy với hầu hết mọi người, tốt cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Bonsai mini ý chỉ loại cây trồng trong cái khay với kích thước rất nhỏ chỉ cao vài chục cm, được xem là hình ảnh thu nhỏ của vẻ đẹp thiên nhiên. Qua bàn tay nhào nặn của các nghệ nhân chơi kiểng, bonsai mang trong mình hình dáng, vẻ đẹp khác nhau.

Cùng điểm qua những mẫu cây bonsai mini đẹp, tốt cho phong thủy của gia đình qua bài viết sau:

1. Mai chiếu thủy mini

Đây là mẫu cây bonsai mini điển hình có vẻ đẹp từ mọi góc độ rễ, thân, tay cành, lá và hoa. Cây được chăm sóc bởi những nghệ nhân có nhiều năm kinh nghiệm, trải qua quá trình tu sửa từ lúc làm phôi cho đến khi lùn lực trong khoảng thời gian 3 năm. Cây có góc khá lớn với bộ rễ đều và đẹp về các phía. Tay cành được điều chỉnh và dựng lại khi cây sinh trưởng tới đường kính phù hợp.

Trông cây mai chiếu thủy sẽ giúp gia đình bạn luôn bình an, hòa thuận và không bao giờ xảy ra mâu thuẫn.

Trông cây mai chiếu thủy sẽ giúp gia đình bạn luôn bình an, hòa thuận và không bao giờ xảy ra mâu thuẫn.

Mai chiếu thủy là loài cây mang lại nhiều sự may mắn, sung túc cho ngôi nhà của bạn và nó tượng trưng cho sự vững trãi, bền vững. Theo quan niệm phong thủy, cây mai chiếu thủy có khả năng trấn giữ long mạch để duy trì vượng khí trong nhà.

Vì vậy, khi sở hữu một cây chiếu thủy sẽ giúp gia đình bạn luôn bình an, hòa thuận và không bao giờ xảy ra mâu thuẫn. Cũng nhờ những ý nghĩa phong thủy đó mà người ta thường mua cây mai chiếu thủy làm quà trong các dịp như tân gia, lễ tết.

2. Bonsai mini cây sanh

Cây sanh là một loại cây cảnh được trồng khá phổ biến trên thế giới đặc biệt là ở châu Á. Tại Việt Nam cây được nhiều người yêu thích vì dễ trồng, thích hợp trên nhiều loại đất và có thể sinh trưởng trên địa hình đá miễn có nước. Cây có khả năng phân cảnh cao, lá cây dày phân bố trên cành với mật độ cao rậm rạp.

Trồng cây sanh may mang mắn hơn trong công việc và cuộc sống.

Trồng cây sanh may mang mắn hơn trong công việc và cuộc sống.

Cây sanh có nhiều cành lá xum xuê, rậm rạp. Chính vì thế, trong phong thủy, cây sanh được cho rằng sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, cây sanh còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, sự hòa thuận của các thành viên trong gia đình.

Bạn nên trồng 2-3 cây sanh to trước nhà thay vì chỉ trồng một cây sanh. Điều này sẽ giúp thu hút nguồn dương khí cho ngôi nhà, nhờ đó giúp bạn thuận lợi, may mắn hơn trong công việc và cuộc sống.

3. Bonsai mini cây tùng bách

Bonsai mini cây tùng bách có lá cây rất nhỏ so với những cây cảnh thông thường và có màu xanh tươi rất đẹp. Điểm đặc trưng là cây không có hoa, không quả, thân cây mọc thẳng, cành mọc quanh thân thành tán và có nhiều tầng xếp từ gốc lên ngọn. Cây có đủ nắng thì lá sẽ không bung ra, ngược lại nếu cho lá ở trong mát thì sẽ bung ra thành những lá nhỏ.

Bonsia mini cây tùng bách  đại diện cho sự khí tiết và sự trường thọ

Bonsia mini cây tùng bách đại diện cho sự khí tiết và sự trường thọ

Cây tùng bách không chỉ có vẻ bề ngoài thanh lịch mà ẩn chứa sau nó là những ý nghĩa sâu xa đối với phong thủy. Cây tùng đại diện cho sự khí tiết và sự trường thọ bởi trong những điều kiện khắc nghiệt cây tùng vẫn có thể sống một cách khỏe mạnh.

Không những thế, cây tùng được cho là có thể xua đuổi tà ma, xua đuổi những thứ xui xẻo mang lại một cuộc sống bình yên, sung túc cho gia chủ của nó.

Khi trồng trong nhà, cây tùngbachs  còn có tác dụng đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ cũng như trong phòng làm việc sẽ giúp công việc của bạn trở nên suôn sẻ hơn.

Cây tùng bách trong phong thủy là loại cây phù hợp với hầu hết các tuổi, tất cả các mệnh như Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đều thích hợp để trồng loại cây này.

Xét về mạng, cây tùng hợp nhất với những người thuộc mệnh Kim bởi vì nó là loại cây lá kim (Kim trong kim loại). Ngoài ra các mệnh tương sinh như mệnh Thủy và Thổ cũng rất thích hợp trồng cây này. Còn xét về tuổi thì tuổi Thân là thích hợp để trồng cây tùng nhất.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link