Có nên trồng hoa Ngọc Lan trước nhà?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm có nên trồng hoa Ngọc Lan trước nhà hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Đặc điểm của hoa ngọc lan

Cây ngọc lan là cây ưa sáng, chịu được thời tiết khắc nghiệt. Cây có độ cao từ 10 - 15m.

Đặc điểm nổi trội của cây ngọc lan là hoa của nó. Hoa rất thơm, có hình chuông, đường kính khoảng 15cm, đài hoa 9 cánh, hoa có khoảng 12 cánh, dài 3cm, tỏa ngát khắp sân vườn. Hoa thường nở vào tháng 3 và kết thúc vào tháng 8.

Hoa ngọc lan

Hoa ngọc lan

Vào tháng 6 - 7, quả ngọc lan sẽ chín, quả có màu nâu, dạng hình ống và chứa từ 1 - 8 hạt màu xám.

Lá cây thuộc loại lá đơn có màu xanh, có chiều dài khoảng 20cm, chiều rộng khoảng 8cm, mặt dưới của lá có lông.

Tại nước ta, hoa ngọc lan có nhiều màu rực rỡ như trắng, vàng, tím. Hoa ngọc lan sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng cùng với hương thơm cuốn hút và quyến rũ sẽ giúp thay đổi cho không gian sống.

Bên cạnh đó, hương thơm của hoa ngọc lan còn tượng trưng cho sự lưu luyến khó phai nên hoa ngọc lan cũng thường được dùng để làm quà tặng cho người khác giới.

Trong phong thủy, Ngọc Lan mang lại năng lượng tươi mới và dịu nhẹ. Có khả năng xua đuổi những điều không may mắn và thu hút sự vượng khí. Nó còn mang lại ý nghĩa về sự mạnh mẽ và sự trường tồn cho gia chủ.

Loại hoa này được nhiều người yêu thích

Loại hoa này được nhiều người yêu thích

Hương hoa thơm giúp thư giãn và mang lại một không gian sống vượng khí và tốt lành. Giúp tâm hồn của chúng ta thanh tịnh và an lành hơn.

Trong nhiều dịp lễ quan trọng, hoa Ngọc Lan được dùng để dâng lên cúng Phật. Một chậu nước có vài bông hoa được đặt trong nhà mới, phòng cưới, trong dịp khai trương với ý nghĩa thay tẩy điều xui.

Hoa ngọc lan phù hợp với người mệnh Mộc, là loại cây phong thủy đem lại những nguồn năng lượng tốt cho gia đình, đồng thời hấp thu khí độc có lưu huỳnh nên rất được ưa chuộng.

Với những cây hoa ngọc lan có kích thước lớn hơn, bạn có thể trồng trước nhà, ban công, khu vườn, ngoài cho bóng mát. Vào mỗi mùa hoa nở bạn sẽ có một không gian tuyệt đẹp cùng hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu giúp bạn giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.

Ngoài loại cây thân gỗ to, hoa ngọc lan cũng có loại nhỏ, có thể trồng trong các chậu cây trang trí trong nhà.

Hoa có vẻ ngoài đẹp, mùi hương ngọt ngào

Hoa có vẻ ngoài đẹp, mùi hương ngọt ngào

Những lưu ý khi trồng cây Ngọc Lan trước nhà

Chọn vị trí trồng cây có ánh sáng tốt vì đây là loại cây ưa sáng. Như vậy cây mới có thể phát triển xanh tốt, mới mang lại may mắn. Cây trước cửa nhà kỵ nhất là bị héo úa, sâu bệnh nên bạn phải chú ý nhé.

Không nên trồng ngay cửa ra vào. Vừa chắn lối đi, vừa cản trở luồng khí vào nhà làm ảnh hưởng xấu tới vận khí ngôi nhà, khiến dương khí bị suy giảm.

Có thể trồng cây bên góc sân hoặc góc nhà vừa tạo bóng mát mà không cản trở luồng vượng khí của bạn

Nên trồng cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam là tốt nhất. Vừa có ảnh nắng vừa đủ, không quá gắt, vừa đón tài lộc và may mắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link