Có nên trồng hoa Nhài trước cửa nhà?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người yêu thích hoa nhài, thắc mắc rằng có nên trồng hoa Nhài trước cửa hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Hoa nhài là loài hoa đẹp ở cả dáng lẫn hoa, lại mang nét nhẹ nhàng, thanh thoát, mùi thơm nồng nàn nên hoa nhài được nhiều gia chủ lựa chọn làm hoa cảnh, cây cảnh trưng bày trong không gian sống cũng như nơi làm việc.

Và một điểm đặc biệt là cây cho hoa rải rác quanh năm, hoa đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 9.

Hoa Nhài được nhiều người yêu thích

Hoa Nhài được nhiều người yêu thích

Bên cạnh đó, nhài cũng là giống hoa dễ trồng, dễ chăm sóc. Vậy trồng hoa nhài trước nhà có tốt không?

Theo y học, hoa nhài có tính mát, vị cay và ngọt, có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Ngoài ra, trong hoa nhài còn chứa các hợp chất như flavonoid, khoáng chất giúp chống oxy hóa, chống viêm, điều hòa đường huyết cho cơ thể. 

Bên cạnh các công dụng về sức khỏe, hoa nhài còn được sử dụng trong làm đẹp. Trong hoa nhài chứa nhiều các chất chống oxy hóa, polyphenol... giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn. Ngoài ra, hoa nhài còn giúp kháng khuẩn và chống viêm, loại trừ các mụ nám, tàn nhang hiệu quả.

Có nhiều tác dụng trong đời sống

Có nhiều tác dụng trong đời sống

Hoa nhài có hương thơm ngào ngạt, vị ngọt và tính mát. Vì vậy thường được sử dụng để làm trà, vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe.

Theo phong thủy, nhờ vào hương thơm dễ chịu, dáng cây đẹp và thanh thoát, hoa nhài được xem là loài cây mang tài lộc và thịnh vượng. Bên cạnh đó, cây hoa nhài giúp thu hút các nguồn năng lượng tích cực, giảm căng thẳng, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho gia chủ.

Với những đặc điểm nêu trên, cây hoa nhà được xếp vào loại cây mang năng lượng dương phù hợp để trồng ở phía trước nhà. Không chỉ thế, hoa của cây hoa nhài còn được cho có thể giúp ngăn chặn khí xấu, những điều không may cho gia chủ.

Cây hoa nhài thích nghi khá tốt với khí hậu nước ta nhưng trong môi trường quá lạnh hay quá nóng cây sẽ kém phát triển và không ra hoa. Vì thế, nhiệt độ lý tưởng để loài cây này sinh trưởng và phát triển tốt nhất là khoảng từ 20 độ đến 25 độ C. Đồng thời, do là cây ưa sáng nên bạn hãy để hoa nhài được tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng khoảng 6 tiếng mỗi ngày.

Tốt cho phong thủy

Tốt cho phong thủy

Những trường hợp không nên trồng cây hoa nhài trước nhà

Mặc dù trồng hoa nhà trước nhà rất hợp phong thủy và tạo nên cảnh quan đẹp mắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng trồng được loại hoa này, đặc biệt là trồng trước nhà.

Vậy những ai không nên trồng cây hoa nhài trước nhà? Xét theo ngũ hành, hoa nhài mang thuộc tính Kim. Đối với những người thuộc mệnh Kim và mệnh Thủy, việc trồng hoa nhài trước nhà sẽ đem lại nhiều may mắn. Bởi lưỡng Kim tạo thành vật dụng hữu ích và Kim sinh Thủy.

Thế nhưng, nhóm người thuộc mệnh Mộc thì tuyệt đối không nên trồng loài cây này. Lý do là vì Kim khắc Mộc, trồng hoa nhài trước nhà sẽ mang đến những điều không may cho gia chủ. Với mệnh Thổ cũng vậy, Thổ tuy sinh Kim nhưng đây là tương sinh nghịch, cây sẽ hút hết năng lượng tích cực từ mệnh gia chủ, điều này cũng không tốt trong phong thủy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link