Có nên trồng hoa phù dung sớm nở tối tàn trước nhà? Phù dung có phá thế phong thủy của ngôi nhà không

( PHUNUTODAY ) - Hoa phù dung nổi tiếng là loài hoa đẹp rung động lòng người nhưng lại quá nhanh tàn khiến nhiều người xót xa

Hoa phù dung hay còn gọi là mộc liên, mộc phù dung, sương giáng... thuộc họ dâm bụt. Hoa phù dung có nguồn gốc từ Ấn Độ sau đó trồng ở nhiều nước châu Á.

Phù dung là cây hoa thân nhỡ, có thể cao tối đa 5m, cành có lông, lá lớn có thể có đường kính tới 15cm. Hoa phù dung có nhiều loại gồm hoa đơn (có 5 cánh) và hoa kép (có rất nhiều cánh). Hoa phù dung có đặc điểm khi mới nở vào buổi sáng hoa có màu trắng, đến chiều thì ngả màu hồng đỏ và tối thì tàn. Quả phù dung hình cầu, có lông màu vàng nhạt.

hoa-phu-dung

Hoa phù dung có vẻ đẹp mê hồn say đắm lòng người. Sắc hoa thay đổi trong ngày tạo nên sự độc đáo cho phù dung. Do đó xét về góc độ cây cảnh, hoa phù dung là loài hoa đẹp nhưng nhanh tàn. 

Hoa phù dung có thể đổi màu linh hoạt trong ngày nhờ độ pH trong đất trồng. Màu của loại hoa này được quyết định bởi chất carotein và xanthophyll. Trong quá trình nở hoa, chất xanthophyll dần có sự chuyển hóa khiến màu hoa thay đổi. Vào buổi sáng, khi vừa mới nở thì chất xanthophyll chưa có sự chuyển hóa nên hoa mang màu trắng. Sau đó, ánh sáng mặt trời khiến chất xanthophyll không màu dần dần biến thành có màu và độ chua kiềm cũng dần tăng lên, khiến hoa càng lúc càng sẫm màu.

Vì sự nhanh tàn nên phù dung mang biểu trưng cho sự trắc trở buồn bã cho cuộc đời người phụ nữ. Nhưng phù dung cũng khiến người yêu hoa mê đắm bởi vẻ đẹp nhanh vụt mất ấy nên phải trân trọng nắm giữ.

hoa-phu-dung-truoc-nha

Phù dung thường ra hoa từ tiết sương giáng tới hết mùa đông, cây mọc chủ yếu ở miền núi và sống nơi mát mẻ, cây dễ trồng dễ lên. Phù dung cũng biểu trưng cho sự rực rỡ mãnh liệt cháy đến cuối cùng dù cuộc sống có ngắn ngủi bao nhiêu.

Phù dung cũng là một loại hoa dùng để làm thuốc trị ung nhọt chữa đau nhức.

Có nên trồng hoa phù dung trong nhà?

Phù dung là cây dễ trồng và hoa đẹp. Nên nếu bạn yêu hoa và thương hoa thì hãy trồng nhưng trồng ở nơi nhiều sáng như sân, vườn. Vì phù dung thích khí hậu mát mẻ nhưng cần ánh sáng.  Trồng cây phù dung trước tạo điểm nhấn và sự biến đổi mới mẻ trong một ngày khi hoa nở và đổi màu từ sáng tới tối.

Phù dung là loài hoa lộng lẫy kiêu sa nên dù nhanh tàn thì hoa vẫn trọn vẹn rực rỡ và mạnh mẽ, giống như kiếp người ngắn ngủi nhưng dám sống hết mình. 

hoa 2

Với màu sắc của hoa phù dung thì thiên về gam nóng nên hợp với những người mệnh Hỏa. Những gia chủ mệnh Hỏa nên trồng và chăm sóc tốt cây phù dung để chiêu tài, vượng khí cho gia đình bạn. Đồng thời, theo quan hệ tương sinh trong phong thủy thì Mộc sinh Hỏa nên những người mệnh Mộc cũng nên trồng cây phù dung để đem lại những may mắn cho gia đình bạn.

hoa-phu-dung-trong-trong-nha

Không mang hoa phù dung lên thắp hương

Phù dung tùy là loài hoa đẹp nhưng dân gian vẫn lưu truyền phù dung sớm nở tối tàn. Vì vậy bạn không nên mang hoa phù dung lên thắp hương Thần Tài hay gia tiên vì hoa quá nhanh tàn không mang lại may mắn. Hơn nữa hoa đẹp nhưng buồn nên cũng không nên thắp hương. Hoa phù dung nên được trồng để trang trí và để thưởng lãm nhiều hơn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn