Cổ nhân chỉ rõ 3 dấu hiệu của người đã hết phúc: Làm gì cũng trở ngại, cuộc sống khó khăn

16:43, Thứ sáu 26/08/2022

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của nhà Phật, một người có những dấu hiệu này chứng tỏ đã ít phúc, cuộc sống khó khăn vô vàn.

Hao tiền của, phá sản cũng bất ngờ

Có thể thấy, tài phú chính là một trong những loại thể hiện phúc báo và đức của một người. Trong mệnh có bao nhiêu đức thì sẽ có bấy nhiêu tiền của. Nếu như trước đây bạn sống trong nhung lụa, tiêu tiền không cần lo nghĩ. Nhưng hiện tại liên tiếp gặp những chuyện khiến phải tiêu hao nhiều tiền của hay thậm chí sự nghiệp cũng đi xuống thì đây là bạn đã dùng hết phúc của mình. Một khi đức dùng hết thì tiền của không tương xứng với đức, ông trời sẽ thu hồi tài phú của bạn.

2

Khí suy, bệnh lâu ngày

Một khi không có đức thì oan gia trái chủ xung quanh sẽ có cơ hội báo thù. Nghiệp lực cũng sẽ được thể hiện và dù cố gắng làm gì cũng không thuận. Thậm chí là sinh bệnh lâu ngày mà chẳng thể nào có thể phục hồi được sức khỏe. Lúc đó thì sự nghiệp nhiều như núi, nằm ngang ở đó cản trở hết sức khỏe, sự nghiệp cũng như cuộc sống của bạn.

Đến lúc đó, cầu trời, trời cũng chẳng linh, cầu đất thì đất cũng không nghiệm. Cầu cúng thế nào cũng vô ích. Chính vì thế nên Phật dạy đồng thời với việc hưởng phúc thì không được quên trọng đức. Có như thế thì mới có được đức và phúc cuồn cuộn không ngừng, mới luôn tạo phúc và chở che cho bạn cùng gia đình. Tâm thiện làm việc thiện thì phúc lâu dài vì ông trời bảo hộ người thiện lương.

Hữu ý hoặc vô ý gây oán với người

Một khi đức của một người sắp hết thì vận mệnh cũng suy đồi. Những suy nghĩ ích kỷ, vì lợi cá nhân khiến cho đầu óc mê muội khi tranh chấp mâu thuẫn đối với người khác. Nếu như không biết xử lý cho đúng thì chắc chắn sẽ có phiền phức. Nơi nào cũng có những khó khăn thì nếu vậy bạn nhất định thì phải cảnh giác và chú ý cẩn thận.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo