Cổ nhân dạy nhà có ‘3 chỗ sạch – 1 chỗ đầy’ tài lộc ùn ùn kéo đến

( PHUNUTODAY ) - Người xưa quan niệm những vị trí này cực kỳ quan trọng với tài lộc, hạnh phúc của gia chủ. Vì vậy phải giữ cho chúng sạch và đầy.

Bàn thờ phải sạch

Theo quan niệm từ xa xưa bàn thờ là nơi linh thiêng, là nơi thể hiện lòng thành kính của con cháu với tổ tiên, thần linh. Bàn thờ càng sạch và gọn gàng thì cho thấy gia chủ là người thành tâm và bề trên sẽ chứng dám, phù hộ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc hơn.

Còn nếu bàn thờ không sạch sẽ, bày trí bừa bãi thì cho thấy sự bất kính với bề trên. Điều này có thể khiến các thành viên trong gia đình gặp xui xẻo từ công danh tới tiền tài, vợ chồng lục đục, bất hòa. Vậy nên gia chủ hãy lau dọn bàn thờ thường xuyên.

Bạn lưu ý, người lau dọn bàn thờ gia tiên tốt nhất là người trong nhà, người không bị thương, phụ nữ không trong chu kỳ kinh nguyệt.

Cửa chính phải sạch

Cửa chính giống như bộ mặt của ngôi nhà, là điểm nhấn mà còn là nơi thu hút vận khí cho cả nhà. Tất cả các dòng năng lượng sẽ phải đi qua cửa chính mới tới được khu vực khác trong nhà.

Vì vậy, gia chủ nên thường xuyên lau chùi cửa chính cho thật sạch sẽ thì mới đón được nhiều năng lượng tích cực vào nhà.

Để cửa chính bẩn thỉu, lối ra vào bừa bộn thì việc này sẽ gây cản trở tài lộc cũng như sự lưu thông của dòng năng lượng. Từ đó khiến các thành viên trong gia đình gặp nhiều xui xẻo, đường tài lộc kém sắc.

Ngoài ra, có 3 thứ là “tam đại sát” gia chủ tuyệt đối không được đặt ở cửa ra vào, đó là chất đống đồ đạc lộn xộn, gương đối diện cửa chính, đồng hồ ở cửa. Phạm phải 1 trong 3 đại kỵ này cũng dễ khiến tiền tài trong nhà dễ tiêu tán, các thành viên trong nhà dễ bất hòa, ốm đau liên miên.

Phòng bếp phải sạch

Phong thủy ví phòng bếp như kho bạc, tài khố của gia đình nên việc giữ gìn vệ sinh khu bếp rất quan trọng. Phòng bếp sạch sẽ gọn gàng thì kho tài vận sẽ được kích hoạt, mang đến nhiều may mắn cho người trong nhà.

Ngoài việc giữ phòng bếp luôn sạch, gia chủ cũng chú ý tới nguyên tắc khi bố trí phòng bếp như:

- Phòng bếp không đối diện nhà vệ sinh hay phòng ngủ.

- Phòng bếp không nằm ở trung tâm của ngôi nhà, không nằm dưới xà ngang và không nằm ở ban công.

- Phòng bếp không đặt cạnh tủ lạnh, bồn rửa.

Thùng đựng gạo luôn đầy

Người xưa quan niệm thùng gạo tượng tưng cho “kho lương” và sự nó đủ của gia chủ. Thùng gạo đầy thì chứng tỏ gia chủ nhận được phước trời ban, được hưởng nhiều phúc lộc, một đời sung túc.

Còn nếu thùng gạo trong nhà thường xuyên bị rỗng thì chứng tỏ lương thực không đủ ăn, gia đình khó có cuộc sống như ý.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link