Để gạo quanh năm suốt tháng cũng không lo mối mọt nhờ 3 cách đơn giản dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo nhỏ này bạn có thể thoải mái tích trữ gạo mà không lo mối mọt.

Gạo là lương thực quan trong hàng đầu không thể thiếu của mỗi nhà. Khi để gạo lâu ngày thường bị mốc hoặc xuất hiện mọt, vậy làm sao để giải quyết tình trạng này?

Dùng tỏi

Tỏi có ích trong việc bảo quản gạo

Tỏi có ích trong việc bảo quản gạo

Tỏi là nguyên liệu không thể thiếu khi chế biến các món chiên xào nhưng nếu các mẹ chỉ biết dùng vậy thôi thì tiếc quá. Bởi công dụng của nó hơn thế khi có thể giúp bảo quản gạo ngon lành. Bạn chỉ cần bóc vỏ vài tép tỏi rồi cho vào thùng chứa gạo, đậy kín nắp lại thì chính nhờ mùi đặc trưng sẽ ngăn côn trùng, mối mọt tấn công. Lưu ý, bạn có thể tăng lượng tép tỏi đặt vào thùng tùy vào lượng gạo nhé.

Dùng tiêu

Tiếp đến là tiêu - loại gia vị hữu ích trong việc bảo quản gạo, bởi lẽ mối mọt cũng rất sợ vị cay nồng. Vì vậy, bạn cứ cho lượng tiêu vào túi nhỏ rồi đặt vào thùng gạo, như thế vừa có thể ngăn được mối mọt mà chẳng lo tiêu lẫn với gạo, nấu lên khó ăn rồi nhé.

Cách làm rất đơn giản và hiệu quả

Cách làm rất đơn giản và hiệu quả

Dùng hộp nhựa

Một số người sẽ không thích dùng 3 nguyên liệu trên vì sợ gạo bị ám mùi, vậy thì cũng chẳng sao vì còn một cách cũng khá đơn giản, đó là dùng hộp nhựa. Nhưng dùng hộp nhựa sẽ có ưu và nhược điểm nhất định. Ưu điểm của hộp nhựa là không gây mùi khó chịu cho gạo nhưng nhược điểm diện tích nhỏ nên không tiện trữ số lượng lớn.

Lưu ý trước khi cho gạo vào hộp nhựa, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng xem dưới đáy có đọng nước hay không, kẻo không khéo sẽ làm gạo ẩm mốc độc hại. Khi cảm thấy hộp nhựa đảm bảo khô ráo rồi thì các mẹ đổ gạo vô đầy rồi đậy nắp thật chặt và mang đặt ở nơi thoáng mát, đảm bảo không bụi bẩn hay côn trùng nào dám bén mảng tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn