Có nên trồng chậu hoa trạng nguyên trong nhà? Cây trạng nguyên có tốt lành về phong thủy không?

( PHUNUTODAY ) - Trạng nguyên là loại cây cảnh rực rỡ phổ biến nhưng lại là cây cảnh độc tố.

Ý nghĩa của cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên là cây đặc biệt có nguồn gốc từ Mexico. Trạng nguyên có lá non có màu đỏ nên thường nhầm là hoa trạng nguyên. Trong sự tích ở phương Tây trạng nguyên gắn liền với câu chuyện Giáng sinh. Một cậu bé nghèo không có quà tặng bạn trong dịp dáng sinh nên đã bứt cây bên đường, khi tới nơi thì cây nở ra hoa màu đỏ. Từ đó cây trạng nguyên được xem là cây may mắn và không thể thiếu trong các dịp Giáng sinh. Trạng nguyên được trang trí ở sảnh nhà, ở nhà thờ, trên cây thông, trên vòng nguyệt quế...

Hoa trạng nguyên gắn liền với sự tích về sự may mắn, đỗ đạt,vinh hiển

Hoa trạng nguyên gắn liền với sự tích về sự may mắn, đỗ đạt,vinh hiển

Còn trong sự tích phương Đông, trạng nguyên gắn liền với cậu học trò nghèo đi thi gặp một loại cây bên đường. Cậu mang cây theo và sau này khi cậu đỗ trạng nguyên, cây nở ra hoa đỏ. Vì thế cây được đặt tên là trạng nguyên. Bởi thế trạng nguyên có ý nghĩa biểu trưng cho sự đỗ đạt vinh quang.  

Bởi thế cây trạng nguyên theo sự tích thì mang lại may mắn tốt lành. Tên của loại cây này cũng rất hay nên được nhiều người chọn trồng trong nhà và làm quà tặng may mắn cầu mong đỗ đạt vinh quang, thăng tiến.

Nhưng ở góc độ phong thủy thì trạng nguyên không hoàn toàn là cây may mắn. Đó là vì trạng nguyên là cây có độc tốt. Thế nên nhiều người khuyên không nên trồng trạng nguyên hoặc không nên mang trạng nguyên đi tặng nhau vì cây có đôc tố, trẻ nhỏ ăn phải không cẩn thận ói mửa...

Hoa trạng nguyên ưa nắng nên cây phát triển tốt hơn ở nơi có nhiều ánh sáng

Hoa trạng nguyên ưa nắng nên cây phát triển tốt hơn ở nơi có nhiều ánh sáng

Có nên trồng chậu hoa trạng nguyên trong nhà?

Hoa trạng nguyên tên hay màu đẹp nhưng như nói ở trên thì cây có độc tố nên thuộc nhóm cây cần xem xét về tính phong thủy.

Trạng nguyên là cây xuất xứ từ Mexico và là cây ưa nắng. Do đó không nên trồng chậu hoa trạng nguyên trong nhà. Bạn nên trồng trạng nguyên ngoài ban công, sân, vườn để cây được phơi đủ nắng sẽ phát triển tốt hơn. Trạng nguyên trồng chậu có thể bày trang trí ở cửa sổ phòng khách nhưng phải thường xuyên mang chúng ra ngoài để hứng sáng và nắng không cây sẽ thâm đen và chết, không rực rỡ.

Khi gia đình có trẻ nhỏ thì cần lưu ý tránh để trẻ nhỏ bứt lá, hoa, bẻ cành vì trong nhựa trạng nguyên có chất có thể gây kích thích tiêu hóa làm nôn mửa, tiêu chảy.

Hoa trạng nguyên có nhiều màu cho bạn lựa chọn

Hoa trạng nguyên có nhiều màu cho bạn lựa chọn

Cây trạng nguyên hợp cho người mệnh nào?

Trạng nguyên là loại cây có nhiều màu sắc từ đỏ, trắng, vàng, hồng...  Theo quan niệm phong thủy, người tuổi Ngọ trồng cây trạng nguyên sẽ mang lại ý nghĩa phong thủy tốt nhất. Trạng nguyên cũng hợp với người mệnh Hỏa, Mộc. Do đó người tuổi ngựa lại trùng mệnh Hỏa ví như người sinh năm 1978 sẽ là người cực may mắn khi trồng trạng nguyên làm cây phong thủy gia hộ. Những người này trồng trạng nguyên giúp hóa giải tổn thất trong công việc, hóa giải và khắc chế được những điều chưa tốt, khuyết điểm của họ để giúp họ thuận lợi hơn trong công việc cuộc sống. 

Người mệnh Hỏa, tuổi Ngọ nên trồng chậu hoa trạng nguyên để hóa giải những tổn thất trong công việc, cuộc sống và hóa giải những tính cách chưa tốt của bản thân. Những người tuổi Ngọ nên đặt trạng nguyên trên bàn làm việc, trước nhà, ban công để giúp tài lộc hanh thông, công việc trôi chảy, thăng tiến và tiền bạc dồi dào. Tuy nhiên nên thường xuyên cho trạng nguyên ra ngoài phơi nắng để cây phát triển tốt.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link