Cổ nhân dạy "Đa môn tắc đa khẩu": Nhà có nhiều cửa, cả người cả của đều khó lòng phát triển, ngày càng nghèo

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, một ngôi nhà nhiều cửa không thật sự tốt cho tài lộc cũng như vận mệnh của gia chủ, dễ hao hụt tiền bạc, rơi vào cảnh túng thiếu.

Vì sao không nên mở nhiều cửa trong nhà?

Trong cuộc sống thông thường ở những ngôi nhà có diện tích lớn, chủ nhà thường có xu hướng mở cửa ở nhiều mặt nhà nhằm thoáng khí, đón ánh nắng vào nhà nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu một ngôi nhà có quá nhiều cửa, cửa chính, cửa sau, cửa hông... thì lại gây ảnh hưởng không tốt đến các thành viên sống bên trong. 

Sở dĩ có sự kiêng kỵ mở nhiều cửa một phần xuất phát từ câu "Đa môn tắc đa khẩu", nghĩa là nhà có nhiều cửa cũng giống như có nhiều miệng hút khí, khiến nắng và gió có thể vào nhà từ nhiều hướng gồm cả tốt lẫn xấu, điều này sẽ gây ra tình trạng rối loạn trường khí.

Ngoài ra, nhiều cửa khiến người đi ra đi vào cũng phức tạp trong kiểm soát an ninh, giữ gìn tài ản trong nhà. Tuy nhiên, nếu nhà có nhiều cửa đi nhưng phía ngoài chỉ có một cổng chung vẫn được cho là tốt. 

conhanphunutoday21605_PNTN

Phong thủy khi thiết kế cửa chính cho ngôi nhà

Cửa chính cần phải có đủ ánh sáng: Cửa chính của ngôi nhà chính là thứ đầu tiên chúng ta để ý khi bước vào một ngôi nhà nào đó. Do vậy, để tăng nguồn vượng khí cho ngôi nhà, trước cửa nhà cần được chiếu sáng tốt. Nếu lối vào nhà hẹp, không đủ ánh sáng chiếu vào thì gia chủ nên lắp đặt đèn chiếu sáng trên trần nhà để tăng độ sáng.

Cửa chính ngôi nhà không đối diện bếp nấu: Cửa chính của mỗi căn nhà được ví như con đường dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong ngôi nhà. Nhà bếp trong ngôi nhà được ví như "kho tiền" của mỗi ngôi nhà. Khi bạn đặt cửa chính nhà đối diện với bếp có nghĩa là tiền tài, khí lộc sức khỏe đều  dễ bị hao tổn.

nhung-kieu-cua-so-tieu-tai-tan-loc-can-tranh-1481944421323

Không đặt cửa nhà đối diện với cầu thang: Trong ngôi nhà thì khu vực cầu thang không đơn thuần là lối dẫn lên các tầng cao trong nhà mà còn góp phần tạo nên nét thẩm mỹ nội thất và đóng vai trò quyết định cho sinh khí trong ngôi nhà. Gia chủ không nên bố trí cửa nhà đối diện với cầu thang vì có thể làm loạn trường khí trong nhà, gây hao tài, tán của.

Không đặt cửa nhà đối diện với các loại cửa khác: Gia chủ không nên bố trí cửa nhà đối diện với các loại cửa khác như cửa nhà vệ sinh, cửa sổ phía sau, cửa phía sau nhà. Khi bạn đặt cửa chính đối diện với những cánh của khác thì sẽ khiến cho các luồng sinh khí vào nhà rồi trôi đi mất, giống như tiền vào nhà rồi lại ra đi khó lòng tích trữ lại được trong nhà. 

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link