Trước cửa nhà có 3 vật này, Thần Tài ưng bụng, đuổi không đi

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ có thể đặt những vật cầu tài lộc này trước cửa để tăng thêm may mắn, vượng khí cho căn nhà.

3 vật hút tài lộc nên có trước cửa nhà

Vật phẩm cầu may mắn, tiền tài

Để hút tài lộc vào nhà, gia chủ có thể đặt những vật phẩm mang lại may mắn ngay trước cửa. Cửa chính là nơi đón Thần Tài. Nếu bước vào cửa nhà và bắt gặp những món đồ tốt lành thì ai cũng cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Những món đồ này có thể thúc đẩy tài lộc, mang lại may mắn cho gia chủ.

Một số biểu tượng may mắn mà gia chủ có thể đặt trước cửa là đồng tiền xu, dây kết ngũ phúc hoa mai, tỳ hưu đại viên...

Những vật này không chỉ hút tài lộc mà còn ngăn chặn các nguồn năng lượng xấu xâm nhập vào căn nhà, mang lại bình yên cho gia đình.

Hòn non bộ

dat-3-thu-nay-truoc-cua-giu-chan-than-tai-01

Hòn non bộ là một trong những vật phẩm kích thích tài lộc rất tốt. Người xưa có câu: "Tọa sơn hướng thủy", tức là lưng tựa núi mặt nhìn ra hồ nước là thế nhà đẹp. Như vậy, căn nhà sẽ tụ nhiều tài lộc, gia chủ sớm muộn cũng giàu có.Theo quan niệm phong thủy, nước chính là tiền tài, nước sẽ kích thích sự thịnh vượng trong ngôi nhà. Vì vậy, gia chủ có thể đặt hòn non bộ hoặc bể cá ở phía trước nhà để cầu tài lộc, mời gọi Thần Tài ghé thăm.

Trồng cây xanh trước cửa

dat-3-thu-nay-truoc-cua-giu-chan-than-tai-02

Theo phong thủy, cây xanh chính là biểu tượng cho sự phát triển, sức sống dồi dào. Đặt cây xanh ở lối vào nhà không chỉ giúp không gian sống thêm sinh động, rực rỡ, tạo không khí tươi mát mà còn giúp gia tăng vượng khí, thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Khi trồng cây trước cửa nhà, gia chủ lưu ý không nên chọn những cây quá to, tán quá lớn làm cảnh gió, cản sáng vào nhà.

Nên chọn những cây có ý nghĩa phát tài như cây vạn lộc, cây trúc phú quý... để đặt ở khu vực trước cửa nhà.

4 thứ không nên để trước cửa nhà

Đồng hồ

Một số người quan tâm đến giờ giấc cho rằng để đồng hồ ngay trước cửa sẽ tiện cho việc theo dõi thời gian. Tuy nhiên, đây không phải là vị trí tốt để treo đồng hồ. Theo phong thủy, treo đồng hồ ngay trước cửa nhà nghĩa là kết thúc, nhất là khi cửa ra vào được coi là tài vị của căn nhà. Treo đồng hộ ở vị trí tài vị có nghĩa là hết của.

Giày dép lộn xộn

Giày dép để lộn xộn trước cửa sẽ tạo cảm giác không gọn gàng, sạch sẽ khiến khách không muốn vào chơi nhà.

Ngoài ra, theo phong thủy, đặt tủ giày trướ cửa thì may mắn không thể vào nhà. Tủ giày là vật dụng cả nhân, nếu đặt ngoài cửa thì dễ rước vận xui. Nếu mũi giày hướng vào cửa thì vượng khí của ngôi nhà sẽ bị phá hủy.

Treo gương trước cửa

Gương có tác dụng phản chiếu, nếu đặt trước cửa thì sẽ cản tài lộc, mang lại xui xẻo cho gia chủ.

Thùng rác

Đặt thùng rác trước cửa là một đại kỵ. Nó không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn làm hỏng phong thủy của ngôi nhà. Thùng rác chứa nhiều uế khí, sẽ tác động không tốt đến các nguồn năng lượng vào nhà, khiến vận may của gia chủ ngày một kém.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link