Cổ nhân dạy trước nhà trồng cây to, gia đạo lao dốc: Trước cửa đặt 4 thứ này mới hút lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, việc trồng cây to có tán quá rộng có thể ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà.

Vì sao không nên trồng cây to trước nhà?

Nhiều người cho rằng trồng cây to trước nhà giúp tạo bóng mát, lọc không khí. Tuy nhiên, theo phong thủy, trồng cây quá lớn trước cửa sẽ gây hại cho gia chủ.

Cây to trước cửa gây hao tài, ốm yếu

Cửa chính là khu vực vô cùng quan trọng đối với căn nhà. Không khí lưu thông, các luồng sinh khí mới đều đi qua cửa chính rồi mới vào trong nhà. Cây to án ngữ ngay trước nhà được coi là vật cản trường khí.

Khi cây lớn chắn trước cửa, tán cây vươn rồng sẽ làm chặn nguồn khí mới, tốt lành vào nhà. Đồng thời, nó cũng khiến các khí xấu quẩn quanh trong nhà không thoát ra ngoài được. Theo phong thủy, đây là kiểu nhà hao tài, tiêu tán phúc lộc.

cay-to-truoc-nha-gia-dao-lao-doc-01

Cây có rễ sâu, âm khí thường mạnh

Theo quan niệm phong thủy, không nên trồng cây to trước cửa vì những cây lớn, sống lâu năm thường có rễ đâm sâu vào lòng đất. Về lâu dài, rễ cây thường làm hỏng nền và móng của ngôi nhà.

Ngoài ra, người xưa cho rằng những loại cây có rễ sâu thường mang âm khí mạnh. Cây cản gió lành, chắn trường khí lưu thông của căn nhà. Lá nhiều sẽ rụng đầy sân, bóng râm che ánh sáng gây ra tình trạng vượng âm trong nhà.

Mất cân bằng âm dương sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến các thành viên trong gia đình. Ngôi nhà thiếu âm gây bất lợi về cả tinh thần, sức khỏe lẫn tài lộc.

Cây to cản bình an

Cây xanh là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Nó giúp ngăn dữ đón lành, điều hòa sinh khí, che chở và đem tài lộc đến cho gia đình. Tuy nhiên, vị trí trồng cây cũng cần phải hợp phong thủy mới mang lại vận khí tốt.

Cây to, đặc biệt là những cây lớn, có cành lá sum suê nên nằm ở phía Thanh Long - bên trái cửa, hướng từ trong nhà nhìn ra để mang lại may mắn cho gia chủ.

Nếu cây nằm ở phía Bạch Hổ - bên phải cửa, hướng từ trong nhà nhìn ra và có chiều cao lớn hơn đáng kể so với bên trái là dấu hiệu không tốt.

Theo quan niệm phong thủy, Thanh Long - Bạch Hổ luôn song hành. Thanh Long tạo ra may mắn và những điều trong cuộc sống còn Bạch Hổ giúp bảo vệ, duy trì những thứ này nên Bạch Hổ phải thấp hơn Thanh Long.

Để Bạch Hổ cao hơn, khí thế mạnh hơn lấn át Thanh Long sẽ làm mất sự cân đối bố cục phong thủy của cân nhà. Một cân nhà mất cân bằng thì người sống trong nhà cũng không thể bình yên.

4 vật phẩm nên bố trí trước cửa nhà để thu hút tài lộc

Trồng cây xanh

Trồng cây trước cửa nhà mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, gia chủ nên tránh trồng những loại cây quá lớn, tán rộng, cản ánh sáng, cản gió vào nhà.

Có thể chọn một số loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt, giúp cầu tài lộc, thu hút phú quý như cây vạn lộc, cây trúc phú quý, cây kim tiền... để đặt trước cửa nhà. Hoặc người xưa cũng có câu: "Trước cau, sau chuối", tức là nên trồng cây cau trước nhà, trồng chuối sau nhà.

cay-to-truoc-nha-gia-dao-lao-doc-02

Đặt thảm trước hiên

Đặt một tấm thảm trước hiên nhà sẽ giúp giữ bụi bẩn, ô uế ở bên ngoài không thể xâm nhập vào căn nhà. Đặt thảm để lau giày thôi chưa đủ, gia chủ cần phải chú ý vệ sinh thảm thường xuyên để căn nhà luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Hòn non bộ

Theo các chuyên gia phong thủy, nhà có hòn non bộ trước cửa là "tạo sơn hướng thủy". Điều này hàm ý rằng phía trước nhà có nước sẽ giúp tụ tài, gia chủ sớm phát đạt.

Vật phẩm mang lại may mắn

Để thu hút tài lộc, gia chủ có thể đặt các vật phẩm mang ý nghĩa may mắn, cầu tài lộc ngay trước cửa nhà. Một số vật phẩm có thể sử dụng là đồng tiền xu cổ, dây kết ngũ phúc hoa mai, tam cát hoa mai, tỳ hưu đại viên, hổ phù an gia hóa sát...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link