3 món đồ là "tam đại sát", chặn đứng tài lộc: Nhà có 1/3 vận hạn liên miên, gia đạo bất ổn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của phong thủy phương Đông, gia chủ đặt những vật này trong nhà có thể làm vận khí suy giản, tài lộc sa sút.

Ngọc cổ không rõ nguồn gốc

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, mỗi loại ngọc đều mang một loai khí tương ứng với ngũ hành khác nhau.

Từ xa xưa, người ta đã coi ngọc là một bảo vật, có giá trị cao thường được dùng làm vật trang trí hoặc đồ trang sức. Ngọc không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang theo điều cát tường, tôn lên sự quyền quý của người sử dụng.

Tuy nhiên, gia chủ nên tránh bài trí hoặc sử dụng những món đồ bằng ngọc không rõ nguồn gốc.

3-vat-la-tam-dai-sat-khong-de-trong-nha-01

Theo phong thủy, ngọc gắn với chủ nhân trong một thời gian dài sẽ hấp thụ sinh khí của người đó. Ngọc càng lâu tích tụ càng nhiều sinh khí, bao gồm cả cát khí và hung khí. Nếu sử dụng những miếng ngọc cổ, không rõ nguồn gốc thì gia chủ không thể biết miếng ngọc có thể mang đến những điều gì cho mình. Nó có thể làm xáo trộn vận thế của căn nhà, làm ảnh hưởng đến đời sống của gia chủ.

Ngoài ra, ngọc cổ không rõ nguồn gốc bị mua đi bán lại thường không sạch sẽ. Đó có thể là đồ ăn cắp và cũng rất dễ bị làm giả.

Do đó, với những món đồ có giá trị lớn và mang ý nghĩa phong thủy như đồ bằng ngọc thì gia chủ nên tránh chọn những món không rõ nguồn gốc.

Tranh mãnh hổ hạ sơn treo vào trong

Trong quan niệm phong thủy của người phương Đông, hổ là biểu tượng cho sức mạnh, gắn liền với những giá trị tốt đẹp. Tranh mãnh hỗ trong phong thủy là vật trấn áp, xua đuổi những điều xui xẻo, mang lại cát lành cho gia đình. Nhiều nhà lựa chọn treo tranh mãnh hỗ để làm vật trang trí trong nhà, giúp trấn phong thủy.

Theo phong thủy, mãnh hỗ có ý nghĩa bảo hộ nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì sẽ mang đến những điều không hay cho gia chủ. Không phải nhà nào cũng thích hợp để treo loại tranh này, đặc biệt là tranh mãnh hổ xuống núi.

3-vat-la-tam-dai-sat-khong-de-trong-nha-02

Hình tượng hổ xuống núi luôn gắn liền với việc hổ chuẩn bị đi săn mồi. Nếu treo tranh mãnh hỗ xuống núi hướng vào trong nhà thì sẽ phạm phải đại kỵ phong thủy.

Điều này thường được phong thủy phương Đông nhắc đến bằng câu nói: "Bạch hổ xuyên đường, gia phá nhân vong".

Treo tranh mãnh hổ xuống núi hướng vào trong nhà sẽ ảnh hưởng đến gia vận.

Gia chủ không hợp mệnh với tranh mãnh hổ và tranh thú nói chung cũng không nên bày những món đồ này trong nhà.

Trước khi treo các loại tranh này, gia chủ nên tìm hiểu kỹ về ý nghĩa của chúng, cách sử dụng để tránh làm ảnh hưởng tới vận khí.

Vật trang trí làm từ xương động vật

Những món đồ trang trí làm từ xương động vật thường được cho là mang nặng sát khí lẫn âm khí.

Những món đồ này khiến phong thủy của căn nhà bị ảnh hưởng xấu, làm tài vận của gia chủ sa sút. Do đó, gia chủ nên tránh sử dụng những món đồ được làm từ nguyên liệu xương động vật.

3-vat-la-tam-dai-sat-khong-de-trong-nha-03

Xét về phương diện tinh thần, những món đồ làm từ xương động vật có thể gây ra cảm giác sợ hãi, rùng rợn đối với người trong nhà, từ đó làm ảnh hưởng không tốt tới tâm lý.

Đặc biệt, sử dụng các sản phẩm từ xương động vật nằm trong danh sách cấm có thể khiến gia chủ gặp rắc rối liên quan đến pháp luật.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link