Cổ nhân khuyên: '6 loại cây trồng trong dương trạch, con cháu đời đời phú quý', đó là 6 cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này trồng quanh đất ở có thể giúp thu hút tài lộc và thịnh vượng.

Cây lộc vừng

9

Đây là loại cây quý mang ý nghĩa phong thủy tốt. Cây có tuổi thọ cao, cây càng lớn tuổi thì giá càng cao. Đến mùa hoa nở, từng chùm hoa màu đỏ mềm mại, nở rộ tạo nên cảnh sắc vô cùng đẹp mắt. Màu hoa đỏ tượng trưng cho sự may mắn, gắn liền với ý nghĩa phát lộc, phát tài.

Bên cạnh đó, chữ “lộc” trong cái tên “lộc vừng” được gắn với hàm ý phát tài phát lộc. Gốc cây to tượng trưng cho ý chí kiên định. Cây trồng lâu năm gửi gắm hàm ý mong muốn có cuộc sống khỏe mạnh, trường thọ của con người.

Cây quýt

8

Quýt cùng âm với “cát”, tượng trưng cho cát tường. Quả quýt trơn bóng, màu đỏ/vàng mang ngụ ý ngập tràn niềm vui.

Cây quýt hoặc cam là một trong những vật trang trí thường thấy ở các gia đình trong các dịp lễ tết. Lá và cành quýt có tác dụng sơ can giải uất, mang lại niềm vui cho gia đình.

Cây trúc

Trúc là cây thân cao và thẳng, thích nghi tốt với môi trường. Dù thời tiết khắc nghiệt, trúc vẫn đứng thẳng, lá xanh tốt. Do đó, cây trúc biểu trưng cho đức tính ngay thẳng, quân tử.

Trong phong thuỷ học, cây trúc tượng trưng cho sự cao sang thoát tục, không sợ gió thổi tứ phương, có thể trở thành rừng bảo vệ phong thuỷ cho gia đình.

Cây hoè

10

Trong dân gian, cây hoè tượng trưng cho người cha và thường được gọi là cây lộc. Có câu “một cây hoè trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”, do đó trồng cây hoè trước nhà có thể mang đến sự giàu sang cho gia đình, con cái thành đạt.

Cây lựu

11

Cây lựu không kén môi trường, sinh trưởng dễ dàng, rất được ưa chuộng làm cảnh. Ngoài khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, cây lựu trông như một vật trang trí. Hoa lựu rực rỡ cũng rất đẹp, khi hoa lựu nở ra và lủng lẳng trên cành tạo cho người ta cảm giác phấn chấn, sung túc, thật hài lòng.

Hoa lựu rất đẹp, quả lựu khi trưởng thành càng có giá trị, quả lựu không chỉ to, có màu đỏ tươi, nhìn rất dễ thương mà ăn cũng rất ngon, là loại quả mà ai cũng yêu thích. Ngoài giá trị làm cảnh, quả lựu còn có một ý nghĩa đặc biệt.

Quả lựu chứa rất nhiều quả, tức là “hạt”. Người Á Đông đặc biệt coi trọng việc kế thừa dòng dõi, ý nghĩa của nhiều “hạt” thực ra rất tốt, có nghĩa là sinh nhiều con, nhiều phúc lộc. Từ góc độ này mà nói về ý nghĩa, cây lựu còn mang ý nghĩa cao đẹp hơn, vì vậy mọi người đưa cây lựu vào danh sách 6 cây trong sân nhà, mong gia đình hạnh phúc, con cháu luôn giàu sang.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link