Thuật phong thủy giúp công ty phát triển, kinh doanh ngày càng thuận lợi

( PHUNUTODAY ) - Trong kinh doanh, áp dụng thuật phong thủy sẽ giúp doanh nhân gặp nhiều thuận lợi trong kinh doanh và giúp công ty phát triển.

Chọn vị trí, hướng tốt cho phòng Giám đốc

Bàn làm việc trong phòng Giám đốc nên đặt ở hướng Tây Bắc ứng với cung Càn, tức là người quan trọng nhất trong công ty. Vị trí đặt bàn làm việc nên kín đáo nhưng vẫn bao quát được cửa ra vào và có điểm tựa vững chắc phía sau lưng.

Phía trên bàn làm việc không nên có đèn hoặc dầm. Phía sau, phía trước không nên có cửa sổ.

Chọn hướng tốt cho Công ty, dựa trên cung mệnh

Theo phong thủy, dựa theo năm sinh mà phân thành 8 cung Càn, Khôn, Tốn, Cấn, Chấn, Khảm, Ly, Đoái.

- Chấn, Khảm, Tốn, Ly thuộc Đông Tứ Mệnh, các hướng tốt là Đông, Đông nam, Nam, Bắc; các hướng xấu là Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

- Càn, Cấn, Đoài, Khôn thuốc Tây Tứ Mệnh, các hướng tốt, xấu ngược lại hoàn toàn: hướng tốt là Tây, Tây bắc, Tây nam, Đông bắc; các hướng xấu là Đông, Đông nam, Nam, Bắc.

- Chủ doanh nghiệp cần dựa trên cung mệnh của mình mà lựa chọn vị trí hướng tốt, phù hợp.

Minh đường thoáng, đủ rộng

Đây là khoảng trống phía trước công ty, bao gồm 3 phần ngoài đường, sân trước cửa hàng, sảnh trong cửa hàng. Minh đường phải đủ rộng thì khí mới có thể lưu thông và tụ trong công ty.

Nếu minh đường không đủ thoáng, rộng thì chủ doanh nghiệp nên có giải pháp như chọn một tấm thảm có màu nổi, một chiếc chuông gió,… để khắc phục.

Chọn vị trí tốt cho quầy tiếp tân

Trong phong thủy, quầy thu ngân là cửa nạp khí, giao tiếp với khách hàng nên cần phải đặt ở vị trí bên phải theo hướng từ trong nhìn ra. Đứng từ ngoài nhìn vào là bên trái.

Vì bên phải thuộc Bạch Hổ, bên trái thuộc Thanh Long nên quầy tiếp tân ở Bạch Hổ (tĩnh) giúp công việc kinh doanh ổn định. Còn nếu đặt ở Thanh Long (động) thì việc kinh doanh sẽ gặp nhiều thăng trầm.

Bên cạnh đó, vì chữ viết từ trái sang phải nên con người thường chú ý đến bên trái trước. Đặt quầy tiếp tân ở bên trái từ ngoài vào sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong giao dịch.

Chiều cao của quầy tiếp tên chỉ nên từ 1,1 – 1,3m để không cản trở giao tiếp với khách hàng. Ánh sáng khuc vực này phải sáng hơn các khu vực khác để tụ khí, nạp tài. Phía sau không nên có cầu thang, hành lang giao thông, nên có 1 bức tường để chặn dòng khí, tạo ngưng tụ.

Chọn vị trí bàn thờ Thần Tài

Bàn thờ Thần Tài nên đặt ở vị trí có thể bao quát lối ra vào, không bị cản trở tầm nhìn.  Đồng thời bàn thờ Thần Tài cần đặt sát đất, không được treo lên cao, không đặt vào những vị trí dưới gầm cầu thang, dưới dầm, xà nhà, gần nhà vệ sinh hay thùng rác.

Sử dụng các vật phẩm phong thủy, cây xanh

Có một số vật phẩm phong thủy như chuông gió có tác dụng chiêu tài, gọi tài thích hợp đặt ở gần cửa ra vào. Những linh vật như Tỳ Hưu, Thiềm Thừ có tác dụng ổn tài, vượng tài, trấn trạch thích hợp đặt tại quầy thu ngân.

Ngoài ra trong văn phòng cũng không thể thiếu cây xanh như cây Kim Tiền, Phát Tài, Lưỡi Hổ, Lan Ý, Vạn niên thanh, Ngọc Bích,… Chúng giúp mang đến sự tươi mát và vượng khí.

Đảm bảo cửa hàng luôn sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp

Biển hiệu mờ, kính bẩn, sàn nhà không sạch, vật dụng, hàng hoá bừa bãi ảnh hưởng đến sự lưu thông khí trong cửa hàng đồng thời tạo ấn tượng không tốt với khách hàng. Thế nên, cùng với các vấn đề kiêng kị cần tránh trong phong thủy, chủ doanh nghiệp cần chú trọng đến yếu tố vệ sinh. Một không gian thoáng sạch chắc chắn sẽ mang lại sự thịnh vượng cho công ty.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link