Cổ nhân nói “Một đôi lông mày dài đáng giá hơn một vạn hạt ngọc”: Lông mày dài tại sao lại đáng giá vậy?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: “Một đôi lông mày dài đáng giá hơn một van hạt ngọc”, câu nói này may ý nghĩa may mắn. Vậy đó là ý nghĩa gì?

Lông mày giúp ngăn mồ hôi chảy trực tiếp vào mắt và tránh làm rối loạn thị giác của mắt. Khi chúng mọc đến một độ dài nhất định, chúng sẽ rụng một cách tự nhiên và sau đó mọc trở lại. Nhưng ở một số người, tuổi tác càng tăng thì lông mày sẽ dài ra. Có người cho rằng đây là biểu tượng của sự trường thọ, vậy điều này có thực sự đúng?

1. Quan niệm: “Một đôi lông mày dài đáng giá hơn một vạn hạt ngọc”

mot-soi-long-may-dai-hon-van-hat-ngoc-co-nghia-la-gi_2

Người xưa có câu: “Một đôi lông mày dài đáng giá hơn một van hạt ngọc, vì lông mày dài là một sự may mắn, cũng là một dấu hiệu của tuổi thọ. Nhiều người cao tuổi cho rằng lông mày dài rất quý, vì người ta gọi là phúc khí. Lông mày dài thực sự mang lại cho người ta cảm giác nhân hậu, tốt bụng nên không muốn tỉa, càng ngày càng dài ra.

Theo phong thuỷ, một vài sợi lông mày tự nhiên mọc dài ra màu tự nhiên, thẳng, mềm có ý nghĩa là vận may đang đến. Chứng tỏ vận khí của bạn đang rất tốt và rất có thể trong thời gian tới bạn sẽ gặp may. Với những người lớn tuổi, sợi lông bạc mọc dài mang lại nhiều may mắn cho thân chủ. Về nhân tướng học thì lông mày bạc một sợi có nghĩa là lông tài. Tức là bạn đang gặp nhiều may mắn, có tướng phú quý, tài lộc đang gõ cửa. Hàng lông mày dài mà rủ xuống mắt thể hiện vận tướng của người đại thọ.

mot-soi-long-may-dai-hon-van-hat-ngoc-co-nghia-la-gi_3

2. Lông mày dài theo quan niệm hiện đại

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lông mày và tai phát triển cùng với sự phát triển của cơ thể, và ở những người lớn tuổi, lông mày sẽ dài ra, điều này rất phổ biến ở người già.

Nếu sự bài tiết hormone trong cơ thể bị mất cân bằng thì nam giới có thể mắc một số triệu chứng khó chịu khác như chất lượng giấc ngủ kém, thiếu năng lượng, sau khi nội tiết cơ thể bị rối loạn thì lông mày cũng có thể dài ra.

Ngoài ra, nó còn liên quan đến thói quen ăn uống của mỗi người. Nếu bạn thường thích ăn thức ăn có mùi vị nặng, hoặc thường xuyên ăn thực phẩm bổ sung và các sản phẩm dinh dưỡng có thể khiến tóc và khiến lông mày mọc dài hơn.

mot-soi-long-may-dai-hon-van-hat-ngoc-co-nghia-la-gi_1

Lông mày dài còn liên quan đến việc tiết hormone trong cơ thể. Nếu lông mày của nam giới sau 50 tuổi dài và dày có nghĩa là sự tiết hormone trong cơ thể tương đối mạnh mẽ và thể chất là tương đối lành mạnh. Tuy nhiên, quá nhiều hormone trong cơ thể cũng có thể ảnh hưởng xấu đến phần tóc trên đỉnh đầu. Do cơ thể có quá nhiều nội tiết tố androgen, người đó sẽ đối mặt với vấn đề rụng tóc và gây hói đầu.

Tóc và lông còn có yếu tố di truyền bẩm sinh. Trong thực tế, bạn có thể bắt gặp một số cụ già tuy đã ngoài năm mươi sáu mươi tuổi nhưng tóc vẫn rất đen, nhưng cũng có một số người còn trẻ tóc đã rụng nhiều và bạc.

Hết sức lưu ý, ngoài hiện tượng lông mày dài thông thường, nó còn là biểu hiện của một số yếu tố bệnh lý bởi vì sự xuất hiện của bệnh sẽ ảnh hưởng đến đặc điểm của tình trạng dài lông mày như thoái hóa đốt sống cổ. Nó khiến chèn ép các dây thần kinh não có thể khiến lông mày dài ra đột ngột, nếu gặp trường hợp tương tự cần đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh chậm phát triển.

Thực tế thì lông mày có một sợi mọc dài sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe thế nhưng nếu nó mọc quá dài, mọc xoắn hay dựng ngược bất thường khiến hàng lông mày mất cân đối thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhíp để nhổ bỏ hoặc lấy kéo, dao cạo cắt ngắn cho bằng các sợi mày khác để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Các quan điểm, nhận định về tướng lông mày có một sợi mọc dài trên chỉ mang tính tham khảo, hiện chưa có bất cứ kết luận chính xác nào, do vậy bạn không cần quá lo lắng hay hoang mang. Đối với nam giới sau 50 tuổi đừng nghĩ rằng mình là người sống lâu chỉ vì để lông mày dài. Cần hình thành những thói quen tốt, nâng cao sức khoẻ để kéo dài tuổi thọ. Nếu phát hiện những thay đổi bất thường ở lông mày, bạn cũng không nên chủ quan.

Theo:  xevathethao.vn copy link