Lấy xà phòng trộn với đường: Cách làm đơn giản tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp giữa đường trắng và xà phòng sẽ mang lại công dụng giúp gia đình bạn tiết kiệm tiền triệu mỗi năm.

Xà phòng trộn với đường giúp đuổi gián và chuột

lay-xa-phong-tron-voi-duong-cach-lam-don-gian-tiet-kiem-tien-trieu-moi-nam_1

Sự kết hợp giữa đường trắng và xà phòng để đuổi gián và chuột được tiến hành như sau:

Bước 1: Cạo bánh xà phòng rồi đổ khoảng 1 đến 2 thìa đường trắng, thêm chút nước sạch vào khuấy đều

Bước 2: Ngâm hỗn hợp này khoảng 10 đến 15 phút để bọt xà phòng tan hết.

Bước 3: Đặt hỗn hợp thu được vào nơi có gián và chuột thường xuyên xuất hiện hoặc rắc một chút lên đó. Trong khi đường trắng có tác dụng thu hút chuột và gián thì xà phòng có tính kiềm, chuột và gián ăn phải sẽ khiến các cơ quan nội tạng của chúng bị ăn mòn, phá huỷ dần, một thời gian chúng có thể bị chết.

Ngoài ra, bạn có thể dùng xà phòng cho một số mẹo nhỏ sau:

Loại bỏ âm thanh khó chịu của cánh cửa

lay-xa-phong-tron-voi-duong-cach-lam-don-gian-tiet-kiem-tien-trieu-moi-nam_2

Nếu cánh cửa mỗi lần đóng mở đều phát ra tiếng cọt kẹt gây chói tai hẳn sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu. Nếu bạn không có dầu máy để tra vào bản lề giảm ma sát, thì bánh xà phòng cũng là một lựa chọn không tồi. Bạn chỉ cần chà bánh xà phòng lên bản lề của cửa sau đó mở và đóng cửa một vài lần, tiếng cót két ghê tai sẽ biến mất.

Khử mùi hôi của giày

Giày đi hàng ngày rất dễ có mùi hôi khó chịu do mồ hôi chân tiết ra, tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể đem giày đi giặt. Muốn giày được thơm trở lại, bạn chỉ cần cho xà phòng bánh vào khăn giấy rồi quấn lại và nhét vào trong giày. Lúc này xà phòng giúp khử mùi hôi hiệu quả và giúp giày có mùi hương hoa nhẹ.

Bôi trơn dây khóa kéo

lay-xa-phong-tron-voi-duong-cach-lam-don-gian-tiet-kiem-tien-trieu-moi-nam_5

Nếu dây khóa kéo ở các áo khoác của bạn bị rít, đừng cố lấy hết sức để kéo, nó khiến khoá của bạn bị hỏng. Bạn chỉ cần kéo củ khoá qua thanh xà phòng để phủ xà phòng bên trên bề mặt. Sau đó bạn cho củ khóa vào dây khoá, kéo như bình thường rồi mở ra mở vào vài lần để khóa dễ sử dụng hơn. Nếu bạn không biết tháo của khoá ra ngoài để phủ xà phòng, bạn có thể cầm bánh xà phòng chà dọc dây khoá, có cũng có tác dụng tương tự.

Giảm đau khi đi giày mới

Đôi khi có nhiều đôi giày khi mới mua về khiến bạn cảm thấy đi rất đau chân, không thoải mái. Khi cố đi thì đau chân bị đau tấy đỏ mà vứt bỏ đi thì tiếc. Hãy thử cách đơn giản là lấy cục xà phòng thoa một vài lần lên chỗ bị cọ xát của giày. Khi đó mặt trong của đôi giày sẽ trở nên mềm, mịn, trơn hơn và bàn chân của bạn sẽ giảm ma sát với giày, sẽ không bị đau nữa.

Tạo hương thơm tủ quần áo, chống nấm mốc và côn trùng

lay-xa-phong-tron-voi-duong-cach-lam-don-gian-tiet-kiem-tien-trieu-moi-nam_4

Tủ quần áo là không gian nhỏ hẹp lại thường xuyên đóng kín nên dễ có mùi ẩm mốc, thậm chí có cả gián và côn trùng cư ngụ. Để khắc phục điều này rất đơn giản, bạn có thể chọn những loại xà phòng có chứa tinh dầu thực vật tự nhiên, đặt vào trong tủ quần áo. Mỗi khi mở tủ bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm tự nhiên nhờ vậy mà quần áo cũng thơm hơn, ngăn ngừa được nấm mốc và côn trùng.\

Theo:  xevathethao.vn copy link