Vệ sinh tủ lạnh đơn giản tại nhà chỉ 15 phút tủ lạnh sạch bong như mới, không còn mùi hôi khó chịu

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là các bước vệ sinh tủ lạnh nhanh, đơn giản chỉ 15 phút tủ lạnh sạch bong như mới với những vật dụng dễ tìm kiếm.

ve-sinh-tu-lanh-don-gian-tai-nha-chi-15phut-tu-lanh-sach-bong-nhu-moi_5

Hiện nay, tủ lạnh là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình để dự trữ thực phẩm. Việc vệ sinh tủ lạnh mới mua hay tủ lạnh đã sử dụng lâu là việc làm hết sức cần thiết để đảm bảo an toàn thực phẩm cho gia đình. Dưới đây là các bước vệ sinh tủ lạnh nhanh, hiệu quả với những vật dụng cực kì đơn giản.

Bước 1: Chuẩn bị vật dụng

- Túi (bao) rác.

- Nước ấm, xà phòng.

- Khăn sạch.

- Giấm.

Bước 2: Ngắt nguồn điện và dọn mọi thứ trong tủ lạnh.

Để đảm bảo cho sự an toàn của bạn, trước khi bắt đầu vệ sinh tủ lạnh, bạn cần chắc chắn rằng tủ lạnh không đang kết nối với bất cứ nguồn điện nào.

Nếu là tủ lạnh mới mua, bên trong sẽ còn một số giấy về thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, các lưu ý khi dùng, bạn lấy ra cất đi nếu sau cần dùng.

Nếu là tủ lạnh đã sử dụng lâu, bạn hãy gom hết mọi thứ bên trong để việc tiến hành dọn vệ sinh được dễ dàng hơn. Nếu bạn lên lịch vệ sinh tủ lạnh, hãy chọn ngày thức ăn dự trữ còn ít nhất.

Bước 3: Rửa các bộ phận bên trong tủ lạnh

ve-sinh-tu-lanh-don-gian-tai-nha-chi-15phut-tu-lanh-sach-bong-nhu-moi_1

Sau khi đã dọn hết mọi thứ bên trong tủ lạnh, bạn hãy tháo các bộ phận của tủ lạnh như kệ và các ngăn kéo. Tiếp theo, hãy rửa sạch chúng bằng nước và xà phòng. Bạn cần để chúng thật khô ráo, lau chúng bằng khăn sạch trước khi lắp ráp vào.

Sau đó, sử dụng khăn khô để lau sơ trước các phần bám bẩn, bụi trong tủ. Kế tiếp, bạn dùng một chiếc khăn sạch, đã được ngâm nước nóng để hạ xuống nhiệt độ vừa ấm để lau sơ toàn bộ bên trong tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không dùng nước quá nóng. Nguyên nhân là nếu làm thay đổi nhiệt độ đột ngột bên trong tủ lạnh thì có thể làm hổng các bộ phận này. Nước ấm sẽ giúp việc lau dọn nhanh hơn, nếu không bạn chỉ cần dùng nước lạnh.

Bước 4: Vệ sinh tủ lạnh bằng giấm

ve-sinh-tu-lanh-don-gian-tai-nha-chi-15phut-tu-lanh-sach-bong-nhu-moi_2

Giấm có tác dụng tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn và các mùi hôi từ thực phẩm bên trong tủ lạnh. Nguyên liệu này rẻ tiền, dễ kiếm có mua ở bất cứ tiệm tạp hóa, chợ hoặc siêu thị nào, gần như thường luôn có sẵn trong căn bếp mỗi gia đình.

Bạn hãy lấy một bình giấm nguyên chất xịt và lau sạch bên trong tủ lạnh. Bạn cần chú ý kỹ giữa các ngách và lau sạch kể cả trên cửa tủ. Sau đó, bạn dùng khăn sạch để lau sơ qua lại toàn bộ tủ.

Bước 5: Vệ sinh bên ngoài tủ lạnh

Đừng quên vệ sinh bên ngoài tủ lạnh, nó có khi là nơi tồn tại nhiều vết bấn, bụi bặm nhất. Hãy xịt giấm lên, chờ 1 – 2 phút rồi dùng giẻ mềm sạch, khô để lau thật sạch cửa và tay nắm của tủ lạnh.

Bước 6: Lắp ráp các bộ phận trở lại

ve-sinh-tu-lanh-don-gian-tai-nha-chi-15phut-tu-lanh-sach-bong-nhu-moi_4

Sau khi mọi thứ đã khô ráo, bạn hãy lắp ráp mọi thứ lại như ban đầu.

Ban đầu bạn cắm điện, đợi khoảng nửa tiếng rồi mở cửa tủ, lắp ráp các bộ phận bạn đã lấy ra vệ sinh. Lưu ý, trước khi cho thức ăn vào tủ, bạn cần bảo đảm lau khô phần thân tủ lạnh cũng như các lọ hộp thực phẩm sẽ được cho vào tủ lạnh.

Lưu ý khi vệ sinh tủ lạnh

Tần suất vệ sinh

Bạn nên vệ sinh tủ lạnh 1 lần/tháng. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra thực phẩm hàng tuần để loại bỏ những thực phẩm không dùng đến, tránh để chúng quá hạn hoặc mốc, gây mùi hôi và vi khuẩn cho bên trong tủ lạnh.

Không dùng những chất tẩy mạnh

Khi vệ sinh tủ lạnh ngay tại nhà, bạn nên dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng, không sử dụng các chất tẩy mạnh. Bạn có thể dùng giấm hoặc nước chanh tươi để vệ sinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link