Cổ nhân nói: “Nhà có 3 chỗ trống, con cháu dễ nghèo khó”, 3 chỗ trống quan trọng này ở đâu?

( PHUNUTODAY ) - Phong thuỷ nhà ở là yếu tố quan trọng trong xây dựng và trang trí nhà cửa. Một quy tắc bày trí nhà cửa đó là: “Nhà có 3 chỗ trống, con cháu dễ nghèo khó”, 3 chỗ trống đó là nơi nào?

Phong thuỷ nhà ở là yếu tố quan trọng trong xây dựng và trang trí nhà cửa của người Việt. Đây là yếu tố quan trọng góp phần đem lại vận mệnh tốt, góp phần mang đến sự hoà thuận ấm êm và thu hút tài lộc, may mắn. Một quy tắc bày trí nhà cửa đó là: “Nhà có 3 chỗ trống, con cháu dễ nghèo khó”, 3 chỗ trống đó là nơi nào?

Phòng khách không thể trống

Phòng khách không gian đại diện cho căn nhà của mỗi gia đình, được coi là vị trí thu hút tài lộc, tiền tài. Sắp xếp phòng khách đúng phong thủy, không chỉ giúp căn phòng đảm bảo về mặt thẩm mỹ, mà mang đến điều tốt đẹp, thuận lợi, tránh vận đen đủi cho gia chủ.

Phòng khách không thể trống

Phòng khách không thể trống

Phong thủy phòng khách tốt mang đến vận thế của gia đình và sự dung hòa các mối quan hệ trong gia đình. Bởi phòng khách nơi dành thời gian sum vầy bên nhau. Một phòng khách được bố trí hợp phong thủy giúp phòng khách có thể thu hút nhiều tài lộc, may mắn trong cuộc sống.

Phòng khách nên có nhiều đồ đạc để tăng thêm sự thịnh vượng và sung túc. Nếu phòng khách không có gì, tức là thiếu “khí”, không có sự sống. Điều này không tốt cho phong thủy và không tạo ấn tượng tốt.

Vì vậy, không nên để phòng khách trống trải. Hãy sắp xếp những đồ nội thất thiết yếu và trang trí phòng khách bằng tranh ảnh, cây cảnh để tạo không gian sinh động và bắt mắt.

Phòng học không được để trống

Đầu tư cho giáo dục là sự đầu tư không bao giờ lỗ vốn. Theo ước tính, những người có trình độ học vấn phổ thông tốt hơn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Trung bình, cứ mỗi một năm học của chương trình phổ thông giúp con người có thêm hơn 9% thu nhập trong suốt cuộc đời. Không chỉ thế, đầu tư cho giáo dục còn mang lại lợi ích cho cả cộng đồng, nâng cao trình độ lao động chung, mở rộng cơ hội tiếp nhận và ứng dụng công nghệ mới, góp phần vào sự phát triển kinh tế của một quốc gia.

Trong gia đình quan tâm đến vấn đề học hành của con cái thì phòng học thường cũng được chăm chút. Phòng học là nơi để trau dồi kiến thức, có tác động quan trọng tới sự phát triển cá nhân và gia đình. Để có một phòng học tốt, bạn nên đặt ở nơi yên tĩnh, sáng sủa và thông thoáng. Tránh đặt phòng học gần nhà bếp, nhà vệ sinh, hoặc những nơi dễ gây mất tập trung như gầm cầu thang hay lối ra vào.

Sắp xếp đồ đạc trong phòng học cần phải hợp lý và không nên để trống. Đặt sách, vở vào đây và đảm bảo sách đa dạng với nhiều kiến thức khác nhau để mở rộng kiến thức.

Ngoài ra, phòng học cũng không nên để trống trong nghĩa khác, có nghĩa là cần luôn có người vào học tập và đọc sách ở đây. Đọc sách và trau dồi kiến thức giúp mở mang đầu óc, tạo cơ hội tốt cho tương lai.

Gian bếp không được hiu quạnh

Gian bếp không được hiu quạnh

Gian bếp không được hiu quạnh

Bếp được coi là trái tim của ngôi nhà, cũng là “kho lương” của gia đình. Việc để bếp trống rỗng tượng trưng cho sự nghèo khó và không tốt cho tài vận của gia chủ. Vì vậy, không nên để căn bếp trống rỗng, đặc biệt là thùng gạo và tủ lạnh.

Ngoài ra, hãy tránh đặt bếp ở hướng xấu như hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc. Cần phải có sự hòa hợp giữa yếu tố Thủy và Hỏa và không để các vật dụng mang những yếu tố này đặt gần nhau. Ví dụ, không đặt bếp nấu gần bồn rửa bát hay tủ lạnh.

Lúc nào cũng giữ cho không gian bếp luôn sạch sẽ và ngăn nắp để cải thiện chất lượng món ăn và sức khỏe của gia đình. Chỉ qua những bữa ăn đầm ấm, tình cảm gia đình được vun đắp, con người được sống trong yêu thương, hạnh phúc đong đầy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link